Cảnh báo về các trang mạng giả mạo Cục An ninh mạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản ,nên biết sớm tránh tiền mất tật mang

Các trang mạng xã hội tự xưng là cơ quan Công an hoặc Cục An ninh mạng hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo đều là giả mạo. Bộ Công an đã xác nhận rằng thông tin trên các trang như vậy không phải là chính thức và có dấu hiệu lừa đảo.
gia-mako-1709368150.jpg

Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao không có chức năng hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo cho công dân. Hiện tại, không có trang thông tin chính thức nào của cơ quan này trên mạng. Cục đang trong quá trình xây dựng trang thông tin chính thống để ngăn chặn tình trạng giả mạo. Đối với thông tin giả mạo, Cục đang tiến hành rà soát và xác minh, cũng như phối hợp với các đơn vị chức năng để chặn và loại bỏ các trang giả mạo trên mạng.

Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều trang Fanpage, hội nhóm giả mạo A05 và Công an các đơn vị, địa phương. Các trang này đăng tải bài viết để dụ dỗ, lừa đảo những người đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản trước đây, hứa hẹn sẽ giúp họ lấy lại tiền.

Đây là thủ đoạn lừa đảo mới của các đối tượng tội phạm. Sau khi dụ dỗ nạn nhân, các đối tượng sẽ yêu cầu nạn nhân chuyển tiền để "làm thủ tục", "nộp phí" hoặc "đặt cọc". Khi nạn nhân chuyển tiền, các đối tượng sẽ chiếm đoạt và cắt đứt liên lạc.

Để nhận biết các trang thông tin chính thống của cơ quan Công an trên mạng xã hội, người dân có thể kiểm tra tên miền có đuôi .vn như: conganbacgiang.gov.vn, benhvien199.vn... Ngoài ra, người dân có thể kiểm tra các trang thông tin chính thống của các cơ quan Công an tại phần "Liên kết website" trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công an tại địa chỉ mps.gov.vn hoặc bocongan.gov.vn.