Cách sóc làn da đẩy lùi tình trạng da khô khi vào mùa đông

Hà Nhiên
Thời tiết se lạnh là lúc làn da cần được chăm sóc một cách kỹ càng hơn, cùng chăm sóc làn da mỗi ngày để có kết quả tốt nhất

Da sẽ bị khô vào mùa đông

Vào mùa lạnh, nhiệt độ giảm, thời tiết trở nên khô hanh, độ ẩm trong không khí giảm, cộng với việc làn da tiếp xúc nhiều với gió lạnh sẽ khiến da mất nước, dẫn đến tình trạng khô ráp, nứt nẻ, bong tróc và dễ kích ứng.


Cùng với đó, chúng ta cũng sẽ ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời dẫn đến thiếu hụt vitamin D, một chất chống viêm tự nhiên giúp cải thiện các vấn đề về da. Thiếu hụt vitamin D có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy mà việc chăm sóc da càng trở nên quan trọng hơn trong khoảng thời gian này.

anh-chup-man-hinh-2023-12-10-luc-092401-1702175053.png
 

Kinh nghiệm chăm sóc da mùa đông

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Khi da trở nên khô, nhạy cảm bởi thời tiết, bạn phải cân nhắc về loại sữa rửa mặt phù hợp. Nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ, có khả năng cấp ẩm và làm dịu da. Một gợi ý dành cho bạn đó là sữa rửa mặt loại bỏ bụi mịn, sạch sâu, ngừa mụn, sáng da Rejuvaskin Anti-Pollution.

Không rửa mặt bằng nước quá nóng

Một trong những thử thách mùa lạnh đó là tắm hoặc rửa mặt với nước lạnh. Chính vì điều này mà nhiều người sẽ chọn nước ấm nóng để rửa mặt. Tuy nhiên, cần phải lưu ý là nước rửa mặt không được quá nóng. Nhiệt độ cao sẽ làm hỏng kết cấu biểu bì của da, khiến da bị khô, thậm chí có thể gây kích ứng, mẩn ngứa. Vì vậy mà bạn cần phải điều chỉnh nhiệt độ, chỉ để nước ấm vừa phải.

anh-chup-man-hinh-2023-12-10-luc-091529-1702175073.png
 

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Chăm da trong mùa đông không thể thiếu việc sử dụng kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. Cần duy trì thói quen thoa kem dưỡng mỗi ngày để làn da được mịn màng.