Cách phân biệt thẻ ATM và thẻ Visa

Thẻ ATM và thẻ Visa là hai loại thẻ thanh toán được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ sự khác biệt giữa hai loại thẻ này.Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt của 2 loại thẻ này dưới bài viết sau .
visa-1705398485.jpg

1.Thẻ ATM là gì?

Thẻ ATM là một loại thẻ ngân hàng được phát hành theo chuẩn ISO 7810, có chức năng thực hiện các giao dịch tự động như kiểm tra tài khoản, rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại…từ máy rút tiền tự động (ATM). Thẻ ATM bao gồm cả thẻ trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

2.Thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa là loại thẻ thanh toán quốc tế, được phát hành bởi tổ chức Visa International Service Association. Thẻ Visa có thể được sử dụng để rút tiền tại ATM, thanh toán mua hàng trực tuyến hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ Visa trên toàn thế giới.

Visa debit (tổ chức Visa International Service Association) là một công ty thanh toán có trụ sở tại California, Mỹ có hàng chục triệu điểm chấp nhận trên thế giới.

3. Thẻ ATM và thẻ Visa khác nhau như thế nào”

Theo các chuyên gia tài chính, không thể so sánh hai thẻ này vì chúng có công năng, phạm vi sử dụng khác nhau. Cụ thể:

Thẻ ATM được sử dụng để giao dịch tại máy ATM như vấn tin số dư, rút tiền, chuyển khoản, đổi PIN…Nó bao gồm thẻ trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

Thẻ Visa là thẻ quốc tế do Công ty Visa đồng phát hành cùng ngân hàng, được dùng để rút tiền tại ATM và thanh toán trên toàn cầu.

Thẻ ATM là một định nghĩa tổng quan bao gồm tất cả các thẻ dùng được tại cây ATM còn thẻ Visa thuộc về phạm vi sử dụng và nếu phân loại thẻ ATM theo phạm vi sử dụng thì thẻ Visa chỉ là một loại của nó.

4.Các loại thẻ

Thẻ ATM bao gồm cả thẻ trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng:

Thẻ trả trước giống như SIM điện thoại của bạn, nạp tiền vào thẻ và chi tiêu số tiền trong thẻ. Thẻ này không cần mở tài khoản ngân hàng, và bạn có thể đăng ký thẻ để tặng cho người thân.

Chỉ mở thẻ ghi nợ được sau khi bạn mở tài khoản thanh toán ngân, nghĩa là thẻ này sẽ kết nối với tài khoản của bạn. Số tiền trong tài khoản (không phải trong thẻ) chính là giới hạn chi tiêu.

Thẻ tín dụng cũng cần có tài khoản ngân hàng, nhưng bạn có thể mua hàng mà không cần có tiền trong tài khoản. Vì tính năng chi trước trả sau, ngân hàng tạm ứng một số tiền nhất định hàng tháng để chi tiêu, bạn sẽ trả lại số tiền đã dùng cho ngân hàng sau 45 ngày.

Thẻ Visa được phân chia làm 2 loại chính là: thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Tại thị trường Việt Nam, thẻ Visa đều được các ngân hàng phân phối theo từng loại thẻ khác nhau. Có khá nhiều sản phẩm thẻ phù hợp với từng nhu cầu cũng như đối tượng khách hàng sử dụng. Trong đó, được phân chia làm 2 loại chính là: thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Thẻ tín dụng: bạn có thể đăng kí thẻ tín dụng Visa Với thẻ tín dụng, bạn cần lưu ý, để phát hành thẻ, ngân hàng sẽ ban hành nhưng chính sách điều kiện. Khi thỏa các điều kiện ngân hàng đề ra bạn sẽ được cấp thẻ sử dụng. Với hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng cấp cho bạn dễ dàng chi tiêu theo nhu cầu, đồng thời tận hưởng những ưu đãi mà thẻ tín dụng mang lại.

Thẻ ghi nợ: các ngân hàng cũng hỗ trợ phát hành thẻ ghi nợ Visa. Điều kiện để phát hành thẻ của các ngân hàng không quá khắt khe. Tuy nhiên, đây là thẻ nạp tiền trước rồi mới được sử dụng nên bạn cũng cần chú ý.