Bún khô bao nhiêu calo? Ăn bún khô có tốt không?

Tìm hiểu Bún khô bao nhiêu calo? Ăn bún khô có tốt không?

1. Bún khô bao nhiêu calo?

Bún khô là một loại thực phẩm được làm từ tinh bột gạo và được sử dụng phổ biến trong ẩm thực châu Á. Bún khô chứa dồi dào carbohydrate, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Thông thường trọng lượng bún khô sẽ giảm 50% so với bún tươi, nghĩa là cứ 200g bún tươi sau khi sấy chỉ còn lại 100g bún khô.

Vậy 100g bún khô bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu, một lạng bún khô chứa 130 calo và nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Các loại bún khô khác nhau cũng cho hàm lượng calo khác nhau.

2. Ăn bún khô có tốt không?

Sau khi đã biết bún khô bao nhiêu calo rồi, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc ăn bún khô có tốt cho sức khỏe hay không. Câu trả lời là "Có".

Mặc dù có hàm lượng calo cao nhưng bún khô có một số lợi ích cho sức khỏe. Đó là một nguồn carbohydrate phức hợp tốt, rất cần thiết cho quá trình sản xuất năng lượng và duy trì lượng đường trong máu. Nó cũng ít chất béo, khiến nó trở thành lựa chọn thực phẩm tuyệt vời cho những người đang theo dõi cân nặng của mình.

Hơn nữa, bún khô rất giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt như vitamin B, sắt và canxi, rất quan trọng để duy trì xương khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.