Bugatti tạo ra xe sứ duy nhất thế giới giá 43 tỉ đồng

Bugatti từng chế tạo ô tô bằng sứ, được định giá hơn 43 tỉ đồng và tên người mua chưa bao giờ được tiết lộ.

Bugatti L'Or Blanc là sản phẩm đặc biệt được phát triển thông qua sự hợp tác giữa hãng siêu xe Bugatti và nhà sản xuất sứ lừng danh Royal Porcelain Factory (Königliche Porzellan-Manufaktur - KPM) tại Berlin, Đức. Được mệnh danh là "chiếc siêu xe sứ nhanh nhất thế giới", L'Or Blanc không chỉ đơn thuần là một chiếc xe, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật kỳ diệu.

Mặc dù không toàn bộ, nhưng sứ được sử dụng để trang trí một số phần của cabin và ngoại thất của xe, bao gồm nắp bình xăng, logo, và mâm xe. Ngoài ra, xe còn đi kèm với bộ đồ ăn bằng sứ cho các buổi tiệc dã ngoại, tạo nên điểm nhấn độc đáo cho Bugatti L'Or Blanc và biến nó trở thành chiếc siêu xe sứ duy nhất trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

xe-su-bugatti-lor-blanc-6-170721-1707403187.jpg

Bugatti L'Or Blanc được giới thiệu vào năm 2011, với tên gọi lấy từ tiếng Pháp có ý nghĩa là "vàng trắng", thể hiện vật liệu sứ độc đáo của nó. Đây thực sự là một phiên bản độc đáo của Bugatti Veyron Grand Sport - một trong những chiếc siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới khi mới ra mắt.

Nhóm thiết kế do giám đốc Achim Anscheidt dẫn đầu đã làm việc vất vả để tạo ra chiếc xe độc đáo này. Họ đã phải dành nhiều tháng để nghiên cứu và thử nghiệm, với việc phải điều chỉnh liên tục để đảm bảo sứ được gắn trên xe một cách chính xác và an toàn. Điều này đặc biệt khó khăn vì tính chất dễ vỡ và không phù hợp của sứ với môi trường lái xe tốc độ cao của Bugatti.

Khi Bugatti L'Or Blanc được giới thiệu, nó có giá lên tới 1,65 triệu euro, tương đương khoảng 2,3 triệu USD hoặc 43,2 tỷ đồng. Mặc dù không tiết lộ danh tính của chủ nhân, nhưng đã có người nhìn thấy chiếc xe độc đáo này xuất hiện trên đường phố của Monaco và Paris, một minh chứng cho việc đó chắc chắn là của một tỉ phú châu Âu.