BST lấy cảm hứng 'Rồng thần' chào năm Giáp Thìn của Metiseko

Hà Nhiên
Metiseko giới thiệu bộ sưu tập thời trang bản giới hạn với cảm hứng từ hình tượng Rồng thần kết hợp với phong cách tranh Đông Hồ.

Mỗi năm Tết đến, hình tượng lân, sư, rồng sặc sỡ đã trở thành một trong những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Hình tượng con rồng cũng xuất hiện nhiều trong văn hóa, truyện dân gian, nhất là những yếu tố liên quan đến cung đình, truyền thống... Tết cũng là dịp có nhiều màn trình diễn rồng bay, phượng múa.

Lấy chất liệu từ văn hóa này cùng cảm hứng từ những bức tranh Đông Hồ, cộng hưởng với không khí Tết đến gần, Metiseko cho ra bộ sưu tập mới "Dragon Quê". Những tín đồ thời trang sẽ được cảm nhận hơi thở văn hóa dân gian quen thuộc qua các họa tiết truyền thống, kết hợp với kiểu dáng thanh lịch, hiện đại.

Tranh Đông Hồ nổi tiếng với sắc màu rực rỡ, đường nét ấn tượng. Những bức tranh tiêu biểu, nổi tiếng như "Vinh hoa - Phú Quý", "Lễ Trí - Nhân Nghĩa", "Múa lân", "Múa rồng"... được các nghệ nhân truyền tải bằng phương pháp in khuôn gỗ, khắc họa cuộc sống mộc mạc của người Việt.

6cfd34b0fe2221fb35a6b7bdd011da-9706-9047-1706848627-1707049237.jpeg
 

Metiseko đã đưa chúng lên những tấm lụa của Dragon Quê. Mỗi họa tiết đều như một bức tranh kể chuyện tinh xảo, phản ánh kỹ thuật thủ công vượt thời gian của nghệ nhân tranh Đông Hồ. Tất cả tạo nên các thiết kế trong BST mới, kết hợp hài hòa giữa nét xưa cũ và hiện đại.

Có tất cả 15 thiết kế với 3 họa tiết in cùng màu trơn. Royal Murmur được thương hiệu giới thiệu là "những lời thì thầm của rồng", hòa quyện cùng vũ điệu sóng của mây, kết hợp với họa tiết của những chiếc ô, tái hiện trò chơi trốn tìm của những sinh vật thần thoại giữa cảnh vật núi rừng hùng vĩ. Bảng màu chủ đạo là sắc xanh và coban sang trọng, điểm xuyết những họa tiết vàng kim, đỏ mâm xôi.