BaoViet Bank "đi ngược dòng" giảm lãi suất trong ngày 24/2

Hôm nay, 24/2, BaoViet Bank là ngân hàng thương mại duy nhất điều chỉnh biểu lãi suất huy động. Mức điều chỉnh giảm dao động từ 0,1 đến 0,3 điểm phần trăm.

Cụ thể, từ ngày hôm nay, mức lãi suất cho tiền gửi kỳ hạn 1 tháng tại BaoViet Bank giảm còn 3,4% mỗi năm. Đối với kỳ hạn 3 tháng, lãi suất giảm 0,3 điểm phần trăm xuống còn 3,55% mỗi năm. Trong khi đó, lãi suất cho kỳ hạn 6 tháng giảm xuống còn 4,7% mỗi năm, và lãi suất cho kỳ hạn 12 tháng cũng giảm xuống còn 5% mỗi năm. Riêng với kỳ hạn 18 tháng, mức lãi suất vẫn giữ nguyên ở 5,5% mỗi năm.

Theo số liệu từ đầu tháng 2 năm 2024, đã có tới 20 ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất huy động, bao gồm LPBank, Sacombank, NCB, Viet A Bank, SeABank, Techcombank, ACB, VIB, Eximbank, BVBank, KienLong Bank, ABBank, Bac A Bank, PGBank, Dong A Bank, GPBank, MB, CBBank và BaoViet Bank. Trong số này, NCB, Viet A Bank, Techcombank, Eximbank, Bac A Bank và SeABank đã giảm lãi suất lần thứ hai kể từ đầu tháng. Đáng chú ý, Sacombank và VIB đã giảm ba lần từ đầu tháng.

Hiện tại, mức lãi suất tiết kiệm cao nhất tại các ngân hàng là 6,7% mỗi năm tại Sacombank, áp dụng cho gói Tiết kiệm Phù Đổng hoặc Tiết kiệm tích góp linh hoạt mà không có yêu cầu về số tiền gửi. OCB cũng cung cấp mức lãi suất 6% cho kỳ hạn 36 tháng mà không có yêu cầu điều kiện nào khác. Trong khi đó, MB, VietBank và NCB đang cung cấp mức lãi suất cao nhất là 5,7-5,8% mỗi năm cho các kỳ hạn từ 18 tháng trở lên.

Nếu bạn gửi số tiền lớn hơn 2.000 tỷ đồng, PVCombank là ngân hàng cung cấp mức lãi suất tiền gửi cao nhất, lên đến 10% mỗi năm. HDBank cung cấp mức lãi suất 8,1% mỗi năm khi gửi số tiền hơn 300 tỷ đồng tại kỳ hạn 13 tháng. Dong A Bank cũng niêm yết mức lãi suất 7,5% mỗi năm cho khách hàng gửi số tiền từ 200 tỷ đồng trở lên tại các kỳ hạn từ 13 tháng trở lên.