Bảo hiểm chi trả 2,72 tỷ đồng cho 6 nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính

6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy Trung Kính đã nhận được tổng cộng 2,72 tỷ đồng tiền bảo hiểm từ 4 công ty bảo hiểm.

Theo thông tin từ Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính, tính đến thời điểm 28/5, tất cả 31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã nộp báo cáo về tình hình thiệt hại và việc chi trả bảo hiểm.

Cho đến ngày 27/5, đã có 4 doanh nghiệp bảo hiểm thông báo về việc có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại, trong đó có 6 trường hợp tử vong. Tổng số tiền được chi trả bảo hiểm được ước tính là 2,72 tỷ đồng.

chay-1717141975.jpg

Chi tiết, có 2 công ty bảo hiểm nhân thọ đã có khách hàng là nạn nhân của vụ cháy. Trong đó, công ty Manulife Việt Nam đã chi trả 1 tỷ đồng cho mỗi khách hàng tử vong, và công ty Sun Life đang hoàn tất thủ tục để chi trả khoảng 500 triệu đồng cho mỗi khách hàng tử vong.

Trong khi đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ghi nhận 3 trường hợp tử vong trong vụ cháy, với tổng số tiền chi trả ước tính là 220 triệu đồng. Trong số này, công ty PVI đã chi trả 20 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong, và công ty PJICO đang tiến hành thủ tục để chi trả 200 triệu đồng, trong đó có một trường hợp là sinh viên với mức trách nhiệm 20 triệu đồng.

Công ty PJICO hiện đang hoàn tất các thủ tục và tiến hành đàm phán với gia đình của nạn nhân để thống nhất thời gian chi trả trực tiếp.

Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm cũng thông báo rằng các doanh nghiệp bảo hiểm khác vẫn đang tiếp tục rà soát thông tin khách hàng và sẵn sàng thực hiện các thủ tục giải quyết bồi thường, chi trả bảo hiểm nếu cần.