Aston Martin DB12 đầu tiên về Việt Nam, màu sơn phải xem là cực phẩm, ai sẽ là chủ nhân đây?

Phiên bản tiếp nối sự thành công của Aston Martin DB11 để lại đã có mặt tại Việt Nam, nhiều khả năng đây là xe nhập khẩu về cho khách hàng, với màu sơn xanh nhám rất thời trang.

Chiếc xe thể thao hạng sang Aston Martin DB12 vừa xuất hiện tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng và giới truyền thông Việt Nam. Đây được cho là chiếc DB12 đầu tiên tại Việt Nam, được nhập khẩu chính hãng và đang chờ ngày ra mắt khách hàng.

anh-bia-a020-1714010175.jpg

Aston Martin DB12 là một mẫu xe du lịch cỡ lớn, ra mắt vào tháng 5 năm 2023 nhằm thay thế cho mẫu DB11. DB11 đã gặt hái thành công tại thị trường Việt Nam, với gần 10 chiếc được nhập khẩu chính hãng, mỗi chiếc đều có màu sơn riêng biệt, thể hiện sự đa dạng và sáng tạo trong gu chơi xe của những người sở hữu.

Chiếc Aston Martin DB12 đầu tiên về Việt Nam được mô tả là có màu xanh nhám, rất quý phái và đẹp mắt. Xe đi kèm với nhiều chi tiết carbon, sơn đen, và bộ mâm đa chấu kép, tạo nên điểm nhấn và sự tương phản. Tuy nhiên, thiết kế của DB12 có thể khiến người nhìn nhầm lẫn với DB11 nếu chỉ nhìn lướt qua.

Aston Martin DB12 được thiết kế để kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu, mang những cải tiến so với DB11 như cản trước mới, lưới tản nhiệt lớn hơn, và các chi tiết thiết kế khác. Nội thất của xe cũng được cải thiện với hệ thống thông tin giải trí mới có thể hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, cùng với các tùy chọn nâng cấp như ghế Sports Plus và ghế Carbon Fiber Performance.

Động cơ của Aston Martin DB12 là V8 tăng áp kép M177 4,0 lít, với công suất tối đa 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 800 Nm. Nhờ vào những cải tiến trong hiệu suất, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Điều đáng tiếc là phiên bản động cơ 12 xi-lanh 5,2 lít của DB11 không còn được cung cấp song song với máy V8 này.