Aston Martin DB6 thuần điện có giá bán gần 20 tỷ đồng

Aston Martin vừa hoàn tất quá trình phục chế mẫu xe DB6, từ một chiếc xe động cơ xăng sang một chiếc xe điện hoàn toàn, và nó được bán ra với giá cao hơn 19 tỷ đồng.

Chiếc Aston Martin DB6 thuần điện này không chỉ có nội thất được làm từ các vật liệu tái chế mà còn có công suất động cơ tăng cao so với phiên bản động cơ xăng ban đầu. Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng đến nhiên liệu tổng hợp để giải quyết vấn đề khí thải, Lunaz đã chọn con đường khác biệt bằng cách chuyển đổi chiếc Coupe đặc biệt của Aston Martin từ động cơ xăng sang động cơ điện.

aston-1701852678.jpg

Chiếc Aston Martin DB6 này, được giới thiệu như "Aston Martin bền vững nhất từng được tạo ra," đã thay thế động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng bằng một cấu hình động cơ điện thuần túy. David Lorenz, người sáng lập Lunaz, và Jon Hilton, Giám đốc điều hành và Trưởng nhóm kỹ thuật, nhấn mạnh rằng việc chuyển đổi thành công suất điện của DB6 nhằm duy trì di sản của những chiếc xe đẹp nhất trên thế giới và đồng thời thể hiện sự chuyển đổi hệ thống truyền động tiên tiến.

Mẫu xe Aston Martin DB6 thuần điện này nằm trong số 1.788 chiếc DB6 được sản xuất từ năm 1965 đến 1970. Trước khi trải qua quá trình chuyển đổi này, Aston Martin đã trang bị cho chiếc grand tourer động cơ xăng dung tích 4.0L, công suất 282 mã lực. Mặc dù không tiết lộ loại pin được sử dụng, nhưng dung lượng pin của xe được ước lượng từ 80 đến 120 kWh, mang lại phạm vi di chuyển khoảng 410 km với khả năng sạc nhanh.

aston1-1701852678.jpg

Chiếc Aston Martin DB6 điện đặc biệt không chỉ giữ vững cam kết với môi trường thông qua động cơ điện mà còn cải thiện nội thất với nhiều vật liệu tái chế. Vật liệu nhựa tái chế từ nguồn gốc tự nhiên được sử dụng cho bảng điều khiển, cần số, và tay nắm cửa. Ngoài ra, bảng điều khiển ghế ngồi được làm từ bông tái chế, vải polyurethane sinh học và nilon tái chế, đồng thời không chứa hoá chất động hại. Bã táo từ sản xuất rượu được sử dụng cho phần dán lớp da của ghế ngồi, hông cửa và các điểm nhấn khác.

Lunaz đã tận dụng bã táo từ nước trái cây để tạo viền da trên ghế, tấm cửa và trần xe. Thảm sàn của xe sử dụng nilon tái chế và chai nhựa tái chế. Bên cạnh đó, một số bề mặt khác của chiếc xe được phủ bằng "da có lượng carbon thấp nhất thế giới," là sản phẩm phụ hoàn toàn có thể phân hủy sinh học trong ngành công nghiệp thực phẩm. Theo tạp chí Top Gear, giá của chiếc Aston Martin DB6 EV do Lunaz sản xuất là khoảng 650.000 Bảng Anh, tương đương 815.900 USD hoặc hơn 19,89 tỷ đồng.