Apple đang dần hoàn thiện chiếc iPhone như mơ

Apple đã dành một khoảng thời gian đáng kể để phát triển chiếc iPhone có màn hình có khả năng gập, nhằm đảm bảo rằng sản phẩm sẽ hoạt động ổn định nhất có thể trước khi đưa ra thị trường.

Trái ngược với nhiều đối thủ hàng đầu đã tung ra smartphone màn hình gập của riêng họ, chẳng hạn như Samsung với dòng Galaxy Z hay Huawei với Mate, Apple đang tập trung vào việc hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất để tránh mọi vấn đề kỹ thuật.

i1-1704128373.jpg

Có thông tin đồn đoán rằng chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple đang trải qua quá trình phát triển mạnh mẽ và có thể ra mắt vào năm 2024, nhưng một số nguồn tin khác dự đoán rằng sự ra mắt có thể kéo dài đến năm 2025. Bất kể thời điểm chính xác, dường như Apple đang có kế hoạch đưa ra thị trường một sản phẩm với sự tiến bộ đáng kể hơn mọi dự đoán.

Theo các nguồn từ chuỗi cung ứng, Apple đang có bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển thiết bị gập của mình. Các đối tác cung cấp từ Đài Loan và Hàn Quốc như Sanxiong Xinrixing, Zhaoli và Fushida đang tận dụng giờ làm thêm để cung cấp các thành phần quan trọng. Tại thời điểm hiện tại, Apple đang tập trung chủ yếu vào vòng bi, một thành phần cực kỳ quan trọng cho quá trình gập màn hình của thiết bị này, đây là một bước quan trọng đối với sự phát triển của iPhone hoặc iPad có màn hình gập.

Sự gia tăng về số lượng và tần suất sản xuất trong chuỗi cung ứng cho thấy quá trình phát triển đang diễn ra nhanh chóng hơn so với dự đoán trước đây, và Sanxiong Xinrixing được xem là một trong những đối tác tích cực nhất.

i2-1704128373.jpg

Mặc dù Apple đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc phát triển iPhone màn hình gập, như thách thức kỹ thuật trong sản xuất linh kiện phần cứng, lo ngại về hiệu suất hiển thị và chi phí sản xuất, nhưng dần dần, những vấn đề này đang được giải quyết. Sự tiến bộ trong công nghệ này đồng nghĩa với việc Apple có khả năng thay đổi quy tắc trò chơi và mang đến một giải pháp thay thế chất lượng cao hơn so với các đối thủ trên thị trường. Apple đã đăng ký nhiều bằng sáng chế liên quan đến iPhone màn hình gập và tiếp tục nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực đổi mới để đưa ra thị trường một sản phẩm có chất lượng cao và mang tính đột phá.