Facebook tấn công Apple trong các quảng cáo trên 3 tờ báo Mỹ

Facebook tiếp tục tấn công Apple, và việc công khai chỉ trích trên ít nhất 3 tờ báo lớn ở Mỹ làm nổi bật sự nghiêm trọng của vấn đề này.

Quảng cáo của Facebook khẳng định họ đang đứng về phía nhà sản xuất iPhone để bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp nhỏ. Trên blog, Facebook công bố sẽ hỗ trợ Epic Games trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra trên App Store.

facebook-tan-cong-apple-trong-cac-quang-cao-tren-3-to-bao-my-2012171535052-1702665319.jpg

Cuộc tấn công của Facebook liên quan đến quyết định của iOS, buộc các ứng dụng phải xin phép nếu muốn sử dụng theo dõi quảng cáo vào năm tới. Dự kiến rằng nhiều người dùng sẽ từ chối, làm cho việc cung cấp quảng cáo cá nhân hóa trở nên khó khăn. Facebook, một trong những nạn nhân lớn nhất của thay đổi này, tuyên bố họ không chú trọng đến lợi ích của riêng mình mà đang ủng hộ doanh nghiệp nhỏ.

Quảng cáo của Facebook nói: "Chúng tôi ủng hộ Apple vì doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi. Tại Facebook, doanh nghiệp nhỏ là cốt lõi của chúng tôi." Họ lấy ví dụ từ nghiên cứu của Deloitte, chỉ ra rằng doanh nghiệp nhỏ sử dụng quảng cáo cá nhân hóa trên mạng xã hội đã tăng lên trong thời đại đại dịch.

Mặc dù Facebook có thể chịu thiệt hại do giá trị quảng cáo giảm, họ đặt mình vào tình thế của người hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ. CEO Mark Zuckerberg cảnh báo về tác động tiêu cực có thể xảy ra đối với doanh nghiệp nhỏ và nền kinh tế toàn cầu, do các biện pháp hạn chế quảng cáo cá nhân hóa.

facebook-tan-cong-apple-trong-cac-quang-cao-tren-3-to-bao-my-2012171535053-1702665319.jpg

Facebook cũng đề cập đến Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) tại châu Âu, buộc Apple phải tạo ra một môi trường công bằng hơn cho ứng dụng bên thứ ba. Họ hy vọng DMA sẽ làm giảm sức ảnh hưởng của Apple trong toàn bộ hệ sinh thái từ thiết bị đến cửa hàng ứng dụng và ứng dụng.

Có ý kiến cho rằng Facebook đang cố gắng dời tâm điểm khỏi những vấn đề về quyền riêng tư và ứng dụng gián điệp của họ, mà gần đây bị coi là một dịch vụ VPN miễn phí. Tính đến thời điểm này, Úc cũng đang xem xét kế hoạch trừng phạt Facebook về vấn đề này. Các nguồn tin thân cận với Apple khẳng định rằng họ không phản đối việc theo dõi quảng cáo, mà chỉ muốn nó được thực hiện một cách minh bạch với người dùng.