Cách để tránh Facebook theo dõi, kể cả khi offline

Facebook có khả năng theo dõi mọi hoạt động trực tuyến của bạn, ngay cả khi bạn đã đóng ứng dụng. Tuy nhiên, có một cách đơn giản để giải quyết vấn đề này.
cach-de-tranh-facebook-theo-doi-ke-ca-khi-offline-2101261545391-1702577491.jpg

Khả năng theo dõi được thực hiện thông qua tính năng "Off-Facebook Activity" (Hoạt động ngoài Facebook). Điều này có nghĩa là Facebook có khả năng ghi nhận mọi thông tin khi bạn sử dụng các ứng dụng và trang web khác nhau, kể cả khi bạn không sử dụng trực tiếp ứng dụng Facebook.

Để tắt tính năng "Off-Facebook Activity", bạn có thể thực hiện các bước sau từ điện thoại:

  1. Truy cập "Cài đặt và quyền riêng tư".
  2. Chọn "Cài đặt".
  3. Cuộn xuống và chọn "Off-Facebook Activity" (Hoạt động ngoài Facebook).
  4. Nếu bạn muốn tắt cài đặt này, nhấn vào "Tùy chọn khác" và "Quản lý hoạt động trong tương lai". Sau đó, bạn sẽ được nhắc chọn lại "Quản lý hoạt động trong tương lai" và tắt nó bằng cách nhấn vào nút gạt, bên cạnh "Hoạt động ngoài Facebook trong tương lai".
  5. Nếu bạn muốn xóa lịch sử đã được lưu trữ, quay lại màn hình "Hoạt động ngoài Facebook" và chọn "Xóa lịch sử".

Tính năng "Off-Facebook Activity" tồn tại với mục đích thu thập dữ liệu từ hoạt động trực tuyến của người dùng mới để tạo ra dữ liệu. Những thông tin này được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo và cung cấp ưu đãi cho người dùng dựa trên hành vi trực tuyến của họ.

cach-de-tranh-facebook-theo-doi-ke-ca-khi-offline-2101261545392-1702577491.jpg

Tuy nhiên, khi tắt tính năng này, quảng cáo sẽ không được cá nhân hóa hoặc tập trung vào hoạt động ngoài ứng dụng của bạn. Việc loại bỏ tính năng "Off-Facebook Activity" giúp giảm tính cá nhân hóa trong quảng cáo trên nền tảng.

Nếu bạn nhận thấy một doanh nghiệp hoặc quảng cáo mà bạn không nhận ra, Facebook cho biết họ nhận được thông tin từ các doanh nghiệp sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu bên thứ ba hoặc đại lý tiếp thị để hỗ trợ nội dung và quảng cáo. Để xem xét hoạt động ngoài Facebook của bạn, bạn có thể thực hiện các bước sau: nhấp vào trên cùng bên phải của Facebook, chọn "Cài đặt & Quyền riêng tư", sau đó nhấp vào "Cài đặt", chọn "Thông tin Facebook của bạn" ở cột bên trái, và nhấp vào "Hoạt động ngoài Facebook" để xem lại. Bạn cũng có thể nhấp vào "Quản lý hoạt động ngoài Facebook của bạn" để biết thêm thông tin và sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu của mình.