Apple nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho camera iPhone có thể gập lại

Apple vừa gửi đơn đăng ký bằng sáng chế mới tới Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho hệ thống camera dành cho thiết bị điện tử có khả năng uốn cong.

Bước hành này được thực hiện sau khi có thông tin cho rằng Apple đang thử nghiệm hai thiết kế có thể gập lại với đối tác sản xuất hàng đầu là Foxconn.

apple-nop-don-xin-cap-bang-sang-che-cho-camera-iphone-co-the-gap-lai-2101261545551-1702580599.jpg

Cả hai mô hình đã trải qua các bài kiểm tra chất lượng, trong đó một thiết kế giống với mẫu Samsung Galaxy Z Fold 2, biến iPhone thành một chiếc iPad khi mở và đóng như một cuốn sách. Mô hình thứ hai, theo đánh giá, là dạng nắp gập tương tự như Motorola Razr và Samsung Galaxy Z Flip 5G, và đây là kiểu thiết kế mà Apple có vẻ ưa chuộng.

Khác biệt với Galaxy Z Fold 2, mục tiêu không phải là biến điện thoại thông minh thành máy tính bảng khi di chuyển, mà là khả năng nhét một chiếc iPhone màn hình lớn vào túi và mở ra khi cần thiết. Hơn nữa, với thiết kế nắp gập, người dùng có thể kết thúc cuộc gọi một cách dứt khoát bằng cách đóng thiết bị sau khi chào tạm biệt.

apple-nop-don-xin-cap-bang-sang-che-cho-camera-iphone-co-the-gap-lai-2101261545552-1702580599.jpg

Trong đơn đăng ký cấp bằng sáng chế, Apple mô tả "một thiết bị điện tử có vỏ dẻo được làm từ vải, polyme dẻo hoặc các vật liệu mềm khác. Máy ảnh có thể được gắn trên vỏ và vỏ có thể uốn cong thành các cấu hình khác nhau, chẳng hạn như có bề mặt lồi hoặc lõm. Các máy ảnh có thể có hướng chụp tương ứng. Bằng cách định hình lại các camera thông qua uốn cong vỏ, chúng có thể được sử dụng để chụp ảnh toàn cảnh hoặc ảnh ba chiều."

Đơn đăng ký còn nói rằng các máy ảnh sẽ kết nối với thiết bị cầm tay thông qua công nghệ có dây hoặc không dây, cho thấy chúng có thể được đặt trên một hộp đeo thay vì trực tiếp trên điện thoại. Việc vỏ có thể tháo rời cũng mang lại sự sáng tạo khi chụp ảnh và quay video.

Báo cáo mới nhất cho biết, Apple đã chuyển mẫu iPhone có khả năng gập cho Foxconn và dự kiến phát hành vào tháng 9 năm 2022. Đồng thời, từ tháng 1/2020, Apple đã nộp đơn đăng ký cấp bằng sáng chế cho một chiếc iPhone có khả năng gập.

Việc có một chiếc iPhone có khả năng gập luôn là điều mà nhiều người đang đặt kỳ vọng. Tuy nhiên, sự thật về điều này sẽ chỉ rõ vào năm sau, khi tất cả những câu hỏi đang chờ đợi có thể được trả lời.