Apple lại bị tố giở chiêu điều chỉnh hiệu suất iPhone

Apple dường như đang tái diễn vấn đề mà họ đã phải đối mặt vào năm 2016, khi một số người dùng iPhone bày tỏ sự không hài lòng với hiệu suất chậm chạp của thiết bị.
apple1-1702398330.jpg

Trong quá khứ, khiến một số người đổ lỗi cho Apple và nghi ngờ rằng đó là một chiến lược của họ để kích thích bán hàng các mẫu iPhone mới, thì thực tế là Apple đã thực hiện điều chỉnh CPU trên một số mẫu máy như iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s và iPhone 6s Plus do vấn đề về pin yếu. Điều này dẫn đến tình trạng tắt nguồn khi thực hiện các tác vụ đặc biệt đòi hỏi nhiều xử lý, và để giải quyết vấn đề này, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 10.2.1 điều chỉnh CPU để tránh tình trạng ảnh hưởng đến pin. Tính đến cuối năm 2017, Apple đã giảm giá thay pin iPhone và gửi lời xin lỗi với sự kiện gọi là #batterygate.

Tuy nhiên, vấn đề này tái diễn khi tổ chức Bảo vệ Người tiêu dùng ở Tây Ban Nha, iphoneros, cáo buộc rằng Apple tiếp tục điều chỉnh hiệu suất các mẫu iPhone mới như iPhone 12, iPhone XS, iPhone 8 và iPhone 11 thông qua các bản cập nhật hệ điều hành iOS 14.5, iOS 14.5.1 và iOS 14.6. Nhóm này cho biết các điều chỉnh đã gây ra sự "hỏng vỡ đáng kể" cho các thiết bị, làm giảm đáng kể tốc độ xử lý và tuổi thọ pin.

apple1-1702398330.jpg

Nhóm người tiêu dùng đã viết thư đòi hỏi Apple đưa ra cách bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng, và nếu không có đáp ứng nhanh chóng từ Apple, họ có thể quyết định đưa ra các kiện án. Trong khi đó, chủ sở hữu các mẫu iPhone đủ điều kiện sẽ phải đối mặt với quyết định giữ lại ở iOS 14 hoặc nâng cấp lên iOS 15 với nguy cơ tiếp tục gặp sự cố hiệu suất nếu đây là lỗi của hệ điều hành.