ADOR bị cáo buộc rò rỉ thông tin nhạy cảm và thao túng dư luận, HYBE mở cuộc điều tra

HYBE, công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, đang điều tra cáo buộc ban lãnh đạo ADOR, công ty con của họ, đã rò rỉ thông tin nhạy cảm và thao túng dư luận.
1713816302-header-photo-1713881018.jpg

Trong một diễn biến mới, HYBE đã công bố thông tin chi tiết về cuộc kiểm toán của ADOR, tập đoàn mẹ của nhãn hiệu phụ. Cao buộc về việc ADOR đã rò rỉ thông tin cá nhân liên quan đến HYBE đã được đặt ra.

Bảng câu hỏi kiểm toán mà HYBE gửi tới ADOR được cho là đã nêu rõ các cáo buộc về rò rỉ thông tin nhạy cảm, được thu thập với mục đích giành quyền kiểm soát quản lý. Nó cũng nêu bao gồm các khiếu nại về việc tư vấn bên ngoài không phù hợp và các hành vi vi phạm như tiết lộ trái phép thông tin cá nhân và sai phạm trong tuyển dụng nhân viên. Ngành công nghiệp coi bảng câu hỏi này như mở ra một chiếc hộp Pandora có thể phơi bày các hành vi sai trái trong ban quản lý ADOR.

Vào ngày 22 tháng 4, HYBE được cho là đã gửi bản câu hỏi kiểm toán tới Min Hee Jin, Giám đốc điều hành của ADOR, và một giám đốc điều hành khác, ông A. Bản câu hỏi được cho là nhằm làm sáng tỏ các cáo buộc cố gắng chiếm đoạt quyền quản lý, rò rỉ bí mật thương mại, và việc mời chào nhân sự bất thường của ban quản lý ADOR.

Tài liệu chỉ ra rằng ban quản lý của ADOR có thể đã chia sẻ các chi tiết kinh doanh quan trọng với bên ngoài, nhằm mục đích giành quyền kiểm soát công ty. Nó cũng cho thấy các hoạt động tư vấn có vấn đề đã tham gia vào nỗ lực này. Min Hee Jin, người nắm giữ 20% cổ phần của ADOR, được liên kết với kế hoạch này.

Có thông tin cho rằng ban lãnh đạo ADOR đã lên kế hoạch tiếp quản quyền kiểm soát từ HYBE. Chiến lược này dường như liên quan đến việc sử dụng các yêu cầu không công bằng của HYBE để làm hoen ố hình ảnh của họ trước công chúng, và sau đó tạo điều kiện cho việc ADOR mua lại 80% cổ phần của mình từ HYBE.

Trong quá trình này, ban quản lý ADOR được cho là đã tham khảo ý kiến của các nhà phân tích chứng khoán, công ty tư vấn đầu tư nước ngoài, quỹ đầu tư tư nhân (PEF), và các nhà đầu tư mạo hiểm (VC). Họ cũng bị cáo buộc đã rò rỉ thông tin chi tiết về hợp đồng giữa ADOR và HYBE, cũng như thực hiện các hoạt động bí mật để tạo ra nhận thức tiêu cực về các nghệ sĩ của HYBE và áp lực lên cha mẹ của họ.

Người gần đây chuyển từ HYBE sang ADOR, ông A, được xác định là nhân vật trung tâm trong kế hoạch này. Ông A đã được cho là nắm giữ nhiều thông tin thương mại cốt lõi khi làm việc tại HYBE và đã sử dụng những thông tin này để lập kế hoạch mua lại quyền quản lý.

Ngoài ra, có thông tin tiết lộ rằng thông tin cá nhân của các nghệ sĩ, bao gồm ảnh và thông tin sức khỏe của các thực tập sinh trước khi ra mắt, đã bị rò rỉ. Cũng có báo cáo rằng ban quản lý ADOR đã chấp nhận lời mời chào nhân sự từ các bên ngoài và sau đó đã tuyển dụng nhân viên. Theo bảng câu hỏi, có vẻ như những thông tin nhạy cảm liên quan đến nhân viên cũng bị rò rỉ.

HYBE được cho là đã biết về những cáo buộc này thông qua một nguồn tin ẩn danh. Việc bắt đầu kiểm toán của HYBE nhằm mục đích xác minh tính chính xác của những tuyên bố này, thu hút sự chú ý đáng kể của ngành trong quá trình này.

Trong khi đó, cùng ngày, CEO Min Hee Jin đã đưa ra tuyên bố chính thức bác bỏ cáo buộc 'cố gắng chiếm đoạt quyền quản lý' là "sự suy đoán vô căn cứ của giới truyền thông". Cô khẳng định: "Khi tôi nêu vấn đề với nhóm nhạc nữ mới ILLIT (Belift Lab) sao chép NewJeans, họ đã cố gắng loại bỏ tôi."