7 món đặc sản 'ngon quên lối về' nên thử khi đến Nha Trang

Hà Nhiên
Khi đến du lịch Nha Trang, bạn nên thưởng thức những món đặc sản này.

Bún sứa Nha Trang

Bún sứa là một món ăn đặc sắc tại Nha Trang. Loại sứa dùng để chế biến bún sứa ở Nha Trang thường có kích thước nhỏ, màu tráng đục và thành dày, khác với loại sứa lớn mà chúng ta thường thấy. Sứa ngon nhất là khi thu hoạch vào đầu hè.

Nước dùng của bún sứa cũng có sự khác biệt so với các món bún khác. Thay vì được nấu từ xương lợn hay xương bò, nước dùng bún sứa được nấu từ cá và một số nguyên liệu khác, ít gia vị hơn, tạo ra vị ngọt thanh, dễ ăn.

Khi thưởng thức bún sứa, người ta thường ăn kèm với sứa sống thái nhỏ, chanh và ớt

Nem Ninh Hòa

Nem Ninh Hòa là một đặc sản Nha Trang khác mà bạn nên ăn thử và có thể mua về làm quà.

Loại nem này được chia thành hai loại là nem chua và nem nướng lụi. Trong đó, nem chua thường được mọi người mua về làm quà. Nem chua Ninh Hòa có vị rất riêng do được làm từ thịt lợn nuôi ở mảnh đất Ninh Hòa, cách trung tâm Nha Trang khoảng 34km.

Nem nướng

Nem nướng là một món ăn đặc trưng của Nha Trang mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây. Món ăn này được chế biến từ thịt xay nhuyễn, kết hợp với các loại gia vị và được nướng chín vàng.

Khi thưởng thức, nem nướng thường được ăn kèm với rau sống, khế chua, ram và một loại nước chấm sánh đặc. Nước chấm này được nấu từ thịt và đậu phộng, tạo ra hương vị đậm đà, khó lòng bạn có thể cưỡng lại.

Không chỉ hấp dẫn về hương vị, nem nướng Nha Trang còn có sự đa dạng về cách thưởng thức, khiến bạn ăn mãi không chán.


Hải sản

Đến thành phố biển Nha Trang, chắc chắn bạn không thể bỏ qua hải sản. Hải sản ở đây rất đa dạng, từ các loại ốc cho đến tôm, ghẹ, sò huyết, hàu... Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn thưởng thức hải sản tươi ngon ở ngay các làng chài như làng chài Vạn Giã, làng chài Bích Đầm, làng chài Ninh Thủy...

Bánh canh

Bánh canh Nha Trang có những nét đặc trưng riêng biệt so với các loại bánh canh ở những nơi khác. Điều đầu tiên nhận thấy là sợi bánh canh ở đây thường có kích thước nhỏ và đặc sệt hơn. Nước dùng của món ăn này cũng mang một hương vị đặc biệt, được tạo nên từ sự kết hợp tinh tế của xương lợn, cá tươi và tôm, tạo nên một hương thơm ngọt đặc trưng.

Khi thưởng thức, bánh canh Nha Trang thường được ăn kèm với chả cá và cá dầm, gợi lên những hương vị quen thuộc nhưng vẫn mang đến sự lạ lẫm và hấp dẫn.

Bánh xèo mực

Đến Nha Trang, bạn không thể bỏ qua món bánh xèo mực. Lớp vỏ bánh giòn cùng với mực tươi và một số loại rau sống chấm cùng nước mắm chua ngọt tuy đơn giản nhưng lại khiến người ta phải xuýt xoa, tấm tắc về độ ngon.

Bánh căn

Khi tham quan Nha Trang, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món bánh căn - một đặc sản địa phương rất độc đáo. Bánh căn có rất nhiều loại nhân khác nhau, nhưng nhân hải sản vẫn luôn được ưa chuộng nhất.

Bánh căn Nha Trang được làm từ bột gạo được xay thành nước, sau đó đổ lên khuôn đất nung nóng đã được tráng một lớp dầu mỏng. Nhân bánh sẽ được cho vào trong và bánh được ăn kèm với rau sống và nước chấm tỏi ớt.

Một số hàng bánh căn còn có thể sử dụng thêm nước cá nục kho hoặc nước chấm mắm nếm, thậm chí có nơi cho thêm xíu mại (thịt viên) vào nước chấm để tạo nên sự khác biệt và tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.