6 trường hợp tài sản gắn liền đất sẽ không được cấp sổ hồng từ năm 2025

Sổ hồng sẽ không được cấp cho những trường hợp tài sản gắn liền đất nào sau đây từ năm 2025?Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
so-hong-1718349533.jpg

Năm 2025, theo quy định tại khoản 2 Điều 151 của Luật Đất đai 2024, có 6 trường hợp tài sản gắn liền với đất không được cấp sổ hồng. Các trường hợp này bao gồm:

  1. Tài sản gắn liền với đất không đáp ứng đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận.

  2. Nhà ở, công trình xây dựng tạm thời được xây dựng trong quá trình xây dựng công trình chính hoặc sử dụng vật liệu như tranh, tre, nứa, lá, đất; các công trình phụ trợ nằm ngoài phạm vi công trình chính để phục vụ quản lý, sử dụng, vận hành công trình chính.

  3. Tài sản gắn liền với đất đã có thông báo hoặc quyết định giải tỏa/thu hồi đất, trừ trường hợp quá 3 năm kể từ khi có quyết định thu hồi mà chưa thực hiện.

  4. Nhà ở, công trình xây dựng sau khi đã công bố cấm xây dựng hoặc xây lấn, chiếm các mốc giới bảo vệ như công trình hạ tầng kỹ thuật, di tích lịch sử - văn hóa, hoặc tài sản không phù hợp với quy hoạch đã được duyệt.

  5. Tài sản thuộc sở hữu của Nhà nước, trừ trường hợp tài sản đã được xác định là phần vốn đóng góp vào doanh nghiệp của Nhà nước.

  6. Tài sản gắn liền với đất không thuộc trường hợp quy định tại Điều 148 và Điều 149 của Luật Đất đai 2024.