6 quán bánh bột lọc Quảng Bình ngon không nên bỏ lỡ

Hà Nhiên
Bánh bột lọc Quảng Bình là món ăn đặc sản đậm đà hương vị ẩm thực miền Trung, du khách chỉ cần ăn một lần thôi là sẽ nhớ mãi không quên.

Nhắc đến món ngon đặc sản Quảng Bình thì không thể không nhắc đến bánh bột lọc Quảng Bình. Đây là một thức quà bình dị, thân quen, làm ấm lòng du khách mỗi khi tới du lịch Quảng Bình. Nếu có dịp ghé thăm vùng đất địa linh nhân kiệt này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 6 quán bánh bột lọc ngon nổi tiếng dưới đây.

1. Bánh bột lọc Quảng Bình - thức quà vặt dân dã ai cũng mê
Bánh bột lọc hay bánh lọc là một trong những đặc sản Quảng Bình được nhiều người ưa chuộng. Loại bánh này được tạo nên từ những nguyên liệu rất phổ biến, dễ tìm. Vỏ bánh lọc Quảng Bình được làm từ tinh bột sắn đã luộc lên, nhân bánh thì được làm từ tôm, thịt, mộc nhĩ và có thể thêm măng tùy khẩu vị.

Bánh bột lọc Quảng Bình có hương vị thơm ngon lại lạ miệng khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi không quên. Bánh có 3 loại phổ biến là: bánh bột lọc lá, bột lọc trần và bột lọc rán. Mỗi loại đều có hương vị đặc trưng riêng và cách chế biến cũng khác nhau.

anh-chup-man-hinh-2024-05-01-luc-211306-1714572806.png
 

Bánh bột lọc lá
Nhìn chung thì bánh bột lọc lá không khác bánh bột lọc trần là bao. Chỉ khác là được gói trong lớp lá chuối nên khi hấp bánh sẽ có mùi thơm đặc trưng. Nhân bánh bột lọc lá bao gồm các nguyên liệu cơ bản như: tôm, thịt, mộc nhĩ còn bánh bột lọc trần thì có thể thêm măng.

Bánh bột lọc trần
Nghe tên gọi của bánh đã cho thấy bánh loại này được để trần và không gói lá. Bánh được làm từ tinh bột sắn giống như bánh bột lọc lá, tuy nhiên nhân bánh có thêm măng nên hương vị cũng khác biệt hơn.

Bánh lọc rán
Ban đầu, người ra thử nghiệm bánh bột lọc trần đem rán lên sau đó đã trở thành món bánh lọc rán độc đáo được nhiều người yêu thích. Món bánh lọc này ngày càng được biến tấu khác nhau để đem đến hương vị thơm ngon, mới lạ cho thực khách.