1 hộp cá ngừ bao nhiêu calo? Ăn cá đóng hộp có tốt không?

Tìm hiểu 1 hộp cá ngừ bao nhiêu calo? Ăn cá đóng hộp có tốt không?

1. 1 hộp cá ngừ bao nhiêu calo?

Đa phần các loại cá ngừ đóng hộp đều là nguồn cung cấp natri và chất đạm phong phú. Tuy vậy, hàm lượng dưỡng chất và calo, chất béo còn tùy thuộc vào loại cá ngừ. Hình thức đóng hộp cá ngừ cũng có ảnh hưởng đến mức năng lượng mà nó cung cấp. Với 1 hộp cá ngừ 28g có chứa 24 calo cùng 0.5g chất béo bão hòa, 56mg DHA, 8mg EPA, 6g chất đạm và 70g natri.

Cá ngừ ngâm dầu bao nhiêu calo?

Ngoài đóng hộp với nước, người ta còn chế biến cá ngừ ngâm trong dầu. Tuy thực phẩm này có chứa protein và cho hương vị ngon hơn nhưng lượng calo và chất béo lại nhiều hơn. Mỗi hộp cá ngừ ngâm dầu có chứa 56 calo và 2g chất béo. Để hấp thụ ít calo và chất béo hơn, không bị tăng cân thì bạn nên ăn cá ngừ ngâm nước thay vì chọn cá ngừ ngâm dầu.

Cá hộp 3 cô gái bao nhiêu calo?

Mỗi 100g cá mòi đóng hộp thường cung cấp khoảng 250 calo. Trong đó, nguồn calo chủ yếu đến từ chất béo và chất đạm cùng nhiều dưỡng chất khác. Lượng calo đến từ cá mòi đóng hộp không quá cao, lượng carb cũng ít, thích hợp cho những bạn ăn kiêng hoặc ăn hạn chế tinh bột. Thành phần dinh dưỡng khá nhiều trong cá mòi đóng hộp cũng giữ vai trò quan trọng với sức khỏe, không làm bạn tăng cân.

Cá mòi ba cô gái hiện nay đang là sản phẩm vô cùng phổ biến đối với người dân. Mỗi hộp cá mòi ba cô gái 155g sẽ cung cấp 220 calo cho cơ thể cùng 20g protein, 10g chất béo và 8g carbs.

2. Ăn cá đóng hộp có tốt không?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn loại cá đóng hộp để ăn. Nhìn chung, cá hộp tốt cho sức khỏe nhờ:

- Omega 3: Axit béo omega 3 giúp giảm nguy cơ đông máu, ngăn ngừa bệnh tim, làm giảm huyết áp. Việc ăn cá mòi đóng hộp thậm chí có thể hạn chế tái phát cơn đau tim.
- Vitamin B12, vitamin D giúp ích cho hệ tim mạch, cung cấp năng lượng, hỗ trợ xương chắc khỏe.
- Canxi: Đối với những đối tượng thường xuyên thiếu canxi như người cao tuổi, phụ nữ cho con bú thì nguồn canxi bổ dưỡng trong cá mòi là lựa chọn lý tưởng.
- Các khoáng chất như niacin, kali, sắt, kẽm, magie, phốt pho... có lợi cho sức khỏe tổng thể.
- Chất đạm cùng các dưỡng chất cần thiết giúp xương khỏe mạnh, hỗ trợ giảm cân, giữ dáng.