Xu hướng trang điểm son kim tuyến oanh tạc dịp cuối năm

Hà Nhiên
Mùa Lễ hội cuối năm, xu hướng trang điểm son kim tuyến nổi lên cho các cô nàng sành điệu.

Xu hướng trang điểm son kim tuyến là gì?

Son kim tuyến, hay còn gọi là glitter lipstick, là sự kết hợp giữa son truyền thống và những hạt kim tuyến lấp lánh. Ngày nay, các thương hiệu mỹ phẩm còn nâng cấp sản phẩm này bằng cách kết hợp thêm bột ngọc trai, tạo cảm giác sang trọng, quý phái. Tất cả những thành phần này hòa quyện với nhau, tạo nên hiệu ứng ánh sáng độc đáo, giúp đôi môi trở nên rực rỡ, quyến rũ.

Trào lưu son kim tuyến bắt đầu từ cuối năm 2019, khi thương hiệu Tom Ford cho ra mắt dòng son Lip Spark. Sản phẩm nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng làm đẹp bởi sự mới lạ và tông màu rất phù hợp với dịp Giáng sinh.

anh-chup-man-hinh-2023-12-20-luc-175403-1703069748.png
 

Tuy nhiên, sau đó trào lưu này dần hạ nhiệt, nhường chỗ cho những xu hướng son môi khác. Nhưng đến cuối năm 2023, chủ đề lấp lánh đang quay trở lại, tạo cơ hội cho son kim tuyến tái xuất. Điển hình là dòng son Dior Forever Liquid Transfer Proof Liquid Lipstick màu 999 – Sequin. Sau khi thoa một lớp son, những hạt kim tuyến sẽ xuất hiện khi bặm môi lại vài lần.

Cách chọn son kim tuyến phù hợp

Son môi lấp lánh là một lựa chọn tuyệt vời cho dịp Giáng Sinh sắp tới hoặc những bữa tiệc hội họp cùng bạn bè. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn sử dụng son môi lấp lánh một cách hiệu quả:

anh-chup-man-hinh-2023-12-20-luc-175426-1703069676.png
 

Với làn da trắng sáng: Hãy chọn các màu son pastel nhẹ nhàng như hồng nhạt, nude để tạo vẻ ngoài ngọt ngào, nữ tính.
Với tông da trung bình và ngăm: Hãy chọn các màu son đậm và nổi bật như đỏ rượu, đỏ ruby để tạo vẻ ngoài sang trọng, quyến rũ.
Tuy nhiên, các thương hiệu son ngày nay đã cho ra mắt nhiều tông màu phù hợp với mọi làn da. Vì vậy, bạn có thể tự tin trải nghiệm son môi lấp lánh, bất kể màu da của mình là gì.