Xforce có thể khiến một mẫu xe Mitsubishi khác khó quay lại Việt Nam

Mitsubishi Outlander Sport nguyên bản vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sẽ được cải tiến, trong khi Xforce đang là cái tên "hot" trong khu vực Đông Nam Á

Tương lai của Mitsubishi Outlander Sport đang đặt dấu hỏi khi mẫu xe này đã tồn tại trên thị trường trong 14 năm mà vẫn chưa có dấu hiệu nâng cấp. Trái lại, phiên bản châu Âu của Outlander Sport, có tên ASX, đã ra mắt thế hệ thứ hai vào năm 2023. Tuy nhiên, tại Úc, Mitsubishi vẫn chưa công bố quyết định về tương lai của Outlander Sport, và cũng không có kế hoạch cụ thể nào cho việc thay thế mẫu xe này.

xbp1c98vbrgs9tnsh7ve-17083165234-1708409931.jpg

Trong một số thị trường, như châu Âu, Mitsubishi ASX 2023 thực tế là một phiên bản của Renault Captur thế hệ thứ hai với logo của Mitsubishi, nhưng việc đưa xe này vào các khu vực khác như Đông Nam Á hoặc Úc gặp nhiều khó khăn. Mitsubishi sẽ phải xây dựng dây chuyền sản xuất mới hoặc phải nhập khẩu từ châu Âu, điều này sẽ làm tăng giá bán và làm cho Outlander Sport trở nên khó tiếp cận hơn.

mitsubishi-xforce-premium-tai-da-1708409939.jpg

Mặc dù cầu còn vượt xa cung với Outlander Sport tại một số thị trường như Úc, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Mitsubishi sẽ cập nhật mẫu xe này hoặc thay thế bằng một mẫu xe mới. Mitsubishi có thể tiếp tục bán phiên bản cũ cho đến khi có một mẫu xe thay thế thích hợp.

Ứng viên tiềm năng để thay thế Outlander Sport tại Đông Nam Á và Úc có thể là Xforce, một dòng xe đang nhận được sự chú ý tại khu vực này. Tuy nhiên, để đưa Xforce vào thị trường Úc, xe sẽ cần được cập nhật về mặt an toàn, một yếu tố tốn kém và không dễ dàng.

Tại Việt Nam, Xforce cũng được xem là một ứng viên tiềm năng để thay thế Outlander Sport sau khi mẫu xe này bị khai tử. Sự xuất hiện của Xforce khiến khả năng tái xuất của Outlander Sport trở nên ít có khả năng, trừ khi Mitsubishi có một cuộc cách mạng lớn với mẫu xe này.

Hiện nay, Mitsubishi vẫn tiếp tục tập trung vào dòng SUV khác của họ, đó là Pajero. Có nhiều dữ liệu cho thấy Pajero sẽ có thế hệ mới sau khi vắng bóng trên thị trường trong một thập kỷ trước đó. Dự kiến, Pajero mới sẽ được nâng cấp lên dòng xe sang hoặc ít nhất là tiệm cận hạng sang.