Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam

Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.

Chiến lược tăng giá bán của các thương hiệu xe Trung Quốc trên thị trường quốc tế là một biện pháp đáng chú ý để tối ưu hóa lợi nhuận và cạnh tranh với các đối thủ đến từ châu Âu và Nhật Bản. Mặc dù giá bán cao hơn so với thị trường nội địa, nhưng sự hấp dẫn về mặt tùy chọn trang bị và chất lượng sản phẩm có thể giúp các thương hiệu Trung Quốc thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Việc tăng giá bán cũng có thể là một biện pháp để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô điện Trung Quốc, bằng cách giúp các nhà sản xuất thu được lợi nhuận đủ để đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ mới, cũng như cải thiện dịch vụ hậu mãi và khả năng cung ứng.

byd-atto-3-34-171393448489159681-1714742775.jpg

Mặc dù giá bán có thể cao hơn so với các đối thủ, nhưng sự hấp dẫn về mặt kỹ thuật và tính năng của các mẫu xe Trung Quốc, cùng với việc cung cấp các tùy chọn trang bị tiêu chuẩn nhiều hơn, có thể giúp họ cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. Điều này cũng có thể tạo ra một sức ép tích cực đối với các đối thủ, thúc đẩy sự cải tiến và đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.