Xe Toyota Wigo "lột xác" quay trở lại vẫn hụt hơi trước Hyundai Grand i10

Phân khúc xe đô thị hạng A giá rẻ dưới 500 triệu "ảm đạm" khi tất cả các mẫu xe đều quay đầu giảm mạnh trong tháng 1/2024. Toyota Wigo "lột xác" quay trở lại sau 10 tháng vắng bóng vẫn hụt hơi trước Hyundai Grand i10.

Dưới đây là số liệu bán hàng của các mẫu xe giá rẻ dưới 500 triệu tại Việt Nam trong tháng 1/2024:

  1. Hyundai Grand i10: 480 xe

    hyundai-grand-i10-1120-1708959783.jpg
    • Đã bán được 480 xe, giảm mạnh 58% so với tháng 12/2023 (1.135 xe) và giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái (632 xe).
    • Hyundai Grand i10 vẫn nắm giữ vị trí quan trọng nhất của phân khúc giá rẻ hạng A.
    • Được trang bị động cơ 1.2L với 6 phiên bản cho cả 2 biến thể sedan và hatchback, giá từ 360-455 triệu đồng.
  2. Toyota Wigo: 84 xe

    toyota-wigo-2023-1-1121-1708959792.jpg
    • Đã bán được 84 xe, giảm 71% so với tháng 12/2023 (291 xe).
    • Kết quả tệ nhất của mẫu xe này kể từ khi mở bán trở lại vào tháng 6 năm ngoái.
    • Toyota Wigo 2023 nhập khẩu từ Indonesia, có 2 phiên bản: E và G, giá từ 360-405 triệu đồng.
    • Động cơ xăng 1.2L công suất 87 mã lực, mô-men xoắn cực đại 108 Nm, sử dụng hộp số CVT mới.
  3. KIA Morning: 68 xe

    kia-morning-2022-1122-1708959797.jpg
    • Đã bán được 68 xe, giảm 32% so với tháng 12/2023 (100 xe) và giảm 51,4% so với cùng kỳ năm ngoái (140 xe).
    • KIA Morning 2023 có 5 phiên bản: MT Standard, AT Standard, AT Premium, GT-Line và X-Line, giá từ 349-424 triệu đồng.
    • Được trang bị động cơ 1.2L công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Như đã nhận định của nhiều chuyên gia, phân khúc xe giá rẻ hạng A đang gặp khó khăn khi có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe gầm cao A-SUV với giá bán không quá chênh lệch. Sự rút lui của những mẫu xe khác như Suzuki Celerio, Honda Brio hay VinFast Fadil cũng khiến cho phân khúc này không còn nhiều sự lựa chọn.