Xe SUV điện Nga ra mắt thị trường nội địa

Nhà sản xuất xe điện Nga MotorInvest đã khởi động quá trình sản xuất mẫu SUV Evolute i-SKY, một dòng xe mới dựa trên thiết kế của các thương hiệu xe Trung Quốc, theo thông tin từ RIA Novosti ngày thứ Năm. Đây là một mẫu SUV crossover cỡ trung, có khả năng di chuyển hơn 500km sau mỗi lần sạc, và sẽ được lắp ráp tại một nhà máy ở Vùng Lipetsk. MotorInvest cho biết người tiêu dùng có thể đặt hàng với giá khởi điểm từ khoảng 4 triệu rúp (45.000 USD).
suv-dien-nga-ra-mat-thi-truong-noi-dia-225236888-1700664220.jpg
Nhà sản xuất xe điện MotorInvest đã bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu Evolute mới nhất của mình. Ảnh: RT.

MotorInvest bắt đầu sản xuất xe điện tại Nga từ tháng 9 năm 2022, với thương hiệu Evolute bao gồm các mô hình như i-Pro sedan, i-JOY compact crossover, và i-VAN minivan, tất cả đều dựa trên mẫu xe Trung Quốc của Dongfeng và Sokon.

Công ty này dự kiến bán tổng cộng 7.500 xe trong năm nay và 12.000 xe vào năm 2024. Nhà máy ở vùng Lipetsk, tính đến năm 2019, đã lắp ráp các ô tô cho các thương hiệu Trung Quốc Great Wall và Changan. Công ty hy vọng có khả năng sản xuất hơn 100.000 ô tô điện mỗi năm.

Ngành công nghiệp ô tô Nga, mặc dù đối mặt với khó khăn do sự rời bỏ của các nhà sản xuất nước ngoài, đã nhận được động lực từ sự hiện diện của các thương hiệu Trung Quốc. Ngoài ra, việc sản xuất ô tô đã được mở rộng gần đây tại một nhà máy ở vùng ngoại ô Kaliningrad của Nga, nơi trước đây lắp ráp các xe BMW (Đức), Hyundai và Kia (Hàn Quốc).

Một thương hiệu xe hơi Nga khác, Moskvich, cũng đang sản xuất mẫu SUV crossover điện với phạm vi hoạt động là 410km, tại một nhà máy cũ của Renault ở Moscow.