Xe điện Porsche Taycan bị triệu hồi để kiểm tra pin

Porsche Việt Nam mới công bố thông tin về việc triệu hồi một số xe ô tô điện Taycan để thực hiện kiểm tra tình trạng pin.

Thông báo này được đưa ra vào ngày 28/12, nhấn mạnh đến việc triệu hồi lô xe Taycan 4S sản xuất từ ngày 22/9/2022 đến ngày 28/8/2023, cùng hai mẫu xe Taycan GTS và Taycan 4 Cross Turismo trên toàn cầu.

Trong quá trình kiểm tra chất lượng định kỳ của Porsche AG (Đức), đã phát hiện ra sự lỏng lẻo trong keo kết nối giữa khung pin và nắp pin của pin hiệu suất cao trên ba phiên bản nói trên. Vấn đề này có thể dẫn đến việc chất lỏng xâm nhập, ảnh hưởng đến hiệu suất pin và tạo ra nhiều rủi ro.

xe1-1704133852.jpg

Cụ thể, chỉ có mẫu xe Taycan 4S sản xuất từ ngày 22/9/2022 đến ngày 28/8/2023 bị triệu hồi, hai phiên bản khác vẫn hoạt động bình thường. Porsche Việt Nam đã khuyến cáo các tài xế nhận được thông báo lỗi cấp độ Vàng trên táp-lô hoặc các thông báo nguy hiểm cấp độ Đỏ như "Hệ thống điện xảy ra sự cố - Vui lòng đỗ xe an toàn" để liên hệ ngay Trung tâm Porsche gần nhất để được hỗ trợ. Nếu không sửa chữa kịp thời, xe có thể gặp phải các vấn đề đoản mạch, tăng nguy cơ xảy ra sự cố quá nhiệt và cháy nổ.

Thời gian khắc phục cho mỗi chiếc xe Porsche Taycan 4S là khoảng 4 giờ, và chương trình triệu hồi dự kiến kéo dài đến hết ngày 21/12/2025. Taycan là dòng xe điện chạy pin đầu tiên của Porsche, được giới thiệu tại thị trường Việt Na