Cướp Porsche 718 Boxster bất thành vì không biết lái xe số sàn

Một nhóm tội phạm sử dụng vũ khí để đe dọa chủ nhân chiếc Porsche đắt tiền, nhưng cuối cùng phải từ bỏ kế hoạch của mình vì không biết cách vận hành xe số sàn.
c1-1703870301.jpeg

Vào khoảng 23h55 ngày 26/11, cảnh sát bang Maryland được thông báo về một kế hoạch cướp xe trên đại lộ Wisconsin, khu vực Bethesda. Myo Maung, chủ sở hữu chiếc Porsche 718 Boxster, đã trở thành nạn nhân của một nhóm gồm 3 tên tội phạm. Một trong số chúng sử dụng súng để đe dọa Myo Maung trong khi hai đồng phạm khác đứng canh chừng.

Sau khi chiếm được chìa khóa từ nạn nhân, một tên trong nhóm nhảy lên chiếc xe, nhưng nhanh chóng nhận ra rằng họ không thể điều khiển được chiếc Porsche vì nó sử dụng hộp số sàn. Trong hơn nửa phút sau khi bắt đầu động cơ, tiếng động cơ vang lên và rồi đột ngột tắt đi. Một thành viên khác trong nhóm thử nghiệm việc khởi động, nhưng họ cũng gặp thất bại. Cuối cùng, cả ba tội phạm phải bỏ qua chiếc Porsche đắt tiền và chạy trốn.

Trong lúc nhóm tội phạm đang vụng trộm, Myo Maung đã chạy vào một nhà hàng gần đó để tìm nơi trú ẩn và báo cảnh sát. Khi ông quay lại hiện trường, anh ta ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng nhóm tội phạm đã bỏ đi mà không cướp chiếc xe. Chỉ khi xem lại video từ camera hành trình, cảnh sát và chủ nhân chiếc xe mới nhận ra rằng việc sử dụng hộp số sàn đã ngăn chặn kế hoạch cướp của nhóm tội phạm.

Điều này không phải là lần đầu tiên một vụ cướp ô tô thất bại do kẻ tội phạm không biết cách sử dụng hộp số sàn. Trong quá khứ, đã có nhiều trường hợp tương tự tại Mỹ, khi những kẻ cướp không thành công vì thiếu hiểu biết về cách điều khiển xe số sàn.