Xe điện đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc: Sự dẫn dắt vào tương lai tự lái

Trung Quốc định hình tương lai xe tự lái qua sự thống trị trong lĩnh vực xe điện

Trung Quốc, sau một thập kỷ dài hỗ trợ và thúc đẩy xe điện, đã bắt đầu dịch chuyển tầm nhìn của họ sang công nghệ xe tự lái, được xem là yếu tố tiếp theo sẽ thống trị trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc vừa công bố cho 9 công ty được cấp quyền thử nghiệm công nghệ tự lái cấp 3 trên đường công cộng.

2024-byd-dolphin-2048x1152-17176-1717758995.jpg

Các công ty này bao gồm Nio, BYD, Changan, GAC, SAIC, BAIC BluePark, FAW, SAIC Hongyan và Yutong Bus. Điều này cho phép họ thử nghiệm công nghệ tự lái trên một số tuyến đường nhất định, và người lái được phép bỏ tay khỏi vô lăng trong quá trình này.

Trong khi công nghệ tự lái cấp 3 vẫn chưa có mặt trên xe thành phẩm ở Trung Quốc, đã có 10 hãng xe sử dụng công nghệ tự lái cấp 2 trên các mô hình xe đã ra mắt.

Trong số những công ty tham gia thử nghiệm, BYD là một cái tên đáng chú ý, với tiềm năng vươn lên vị thế tương đương với các đại diện lớn như Toyota trong tương lai nếu họ thành công trong lĩnh vực này.

Chính sách của Trung Quốc cũng mở cửa cho Tesla triển khai ứng dụng robotaxi của họ tại nước này. CEO Elon Musk cũng đã gợi ý về việc đưa vào sử dụng một đội robotaxi tự lái tại Trung Quốc trước khi triển khai công nghệ trên các mẫu xe thành phẩm. Điều này chứng tỏ sự quan trọng và tiềm năng lớn mà thị trường Trung Quốc mang lại đối với phát triển và thử nghiệm các công nghệ xe tự lái.