VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam

Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.

Việc một chiếc VinFast VF e34 xuất hiện trên đường ở Malaysia đã gây sự chú ý lớn trong cộng đồng xe hơi. Hình ảnh của chiếc xe này đang lan truyền trên các nhóm WhatsApp ở Malaysia, cho thấy sự quan tâm của người dân đối với mẫu xe điện này.

byd-dolphin-1-171599762024529206-1716086204.jpg

Việc VinFast VF e34 có biển đăng ký chính thức tại Malaysia cũng cho thấy rằng VinFast đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để phát hành mẫu xe này trên thị trường này. Việc có giấy "Phê duyệt loại xe (VTA)" là một bước quan trọng, đảm bảo rằng xe đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cần thiết cho việc lưu hành tại Malaysia.

VinFast VF e34 đã được dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Malaysia sắp tới, mở ra cơ hội cho VinFast để giới thiệu mẫu xe này cho người tiêu dùng Malaysia. Sự xuất hiện của VF e34 sẽ đặt nó vào cuộc cạnh tranh với các mẫu xe điện khác trên thị trường, bao gồm cả BYD Dolphin đến từ Trung Quốc.

Trong khi BYD Dolphin được bán ở Malaysia với giá quy đổi từ 542 triệu đồng, VinFast VF e34 có khả năng có giá khởi điểm thấp hơn nếu giữ nguyên giá bán từ thị trường Indonesia. Tuy nhiên, điều này có thể phụ thuộc vào các chính sách hỗ trợ của chính phủ và các biến động thị trường.

Nếu giá của VinFast VF e34 ở Malaysia thấp hơn so với Việt Nam, có thể sẽ xuất hiện những chiếc xe với trang bị cắt giảm và giá thành thấp hơn, tương tự như tình hình ở thị trường Indonesia. Điều này có thể tạo ra sự cạnh tranh sôi nổi trong phân khúc xe điện tại Malaysia và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng