Vì sao iPhone vẫn tiêu tốn nhiều năng lượng sau khi thay pin mới?

Thời lượng pin trên iPhone dường như giảm đi theo thời gian, khiến người dùng phải sạc nhiều lần trong ngày và đôi khi còn đưa ra quyết định thay pin để tiếp tục trải nghiệm.

Tuy nhiên, nhiều người bắt đầu nhận thức rằng thậm chí sau khi thay pin mới, hiệu suất không có sự cải thiện đáng kể. Vấn đề này, theo một số quan điểm, có nguồn gốc từ việc lựa chọn pin thay thế.

Ngoài việc thay pin tại cửa hàng Apple chính thức hoặc trung tâm sửa chữa ủy quyền, nhiều người đang chọn lựa cửa hàng thứ ba do giá cả hoặc các yếu tố khác. Một người dùng kể rằng, mặc dù anh ấy đã thay pin mới cho iPhone X của mình để chuẩn bị cho năm mới, tình trạng sức khỏe của pin sau khi thay mới đạt đến 100%, nhưng pin vẫn cho cảm giác "bất lực".

sac-1706625758.jpg

Pin giảm từ 100% xuống 80% chỉ sau 2 giờ sử dụng ứng dụng thị trường chứng khoán, và giảm xuống còn 60% sau 1 giờ nghe podcast. Đến trưa, pin chỉ còn 50%, khiến người dùng cảm thấy pin mới không đạt được hiệu suất như kỳ vọng. Đáng chú ý là pin này không được thay thế tại cửa hàng Apple.

Nhiều ý kiến cho rằng iPhone liên tục cập nhật và sử dụng các ứng dụng đòi hỏi kết nối Internet là nguyên nhân chính gây tốn nhiều năng lượng. Bên cạnh đó, các bộ phận khác của điện thoại cũng trải qua quá trình lão hóa và có thể gặp sự cố rò rỉ bo mạch chủ. Máy cũ sẽ không tiết kiệm được nhiều điện năng như khi mới mua, đặc biệt sau khi thay pin. Hầu hết mọi người đều nhất trí rằng người dùng chọn lựa pin không chính hãng là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến tình trạng này. Có những trường hợp pin được cho là giống chính hãng, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, hiệu suất giảm sút, đặt ra lo ngại về chất lượng của pin không chính hãng và nguy cơ an toàn.