Vì sao iPhone vẫn tiêu tốn nhiều năng lượng sau khi thay pin mới?

Thời lượng pin của iPhone dường như giảm đi theo thời gian, khiến người dùng phải sạc nhiều lần trong ngày và đôi khi đưa ra quyết định thay pin để duy trì trải nghiệm sử dụng.

Tuy nhiên, nhiều người nhận thức được rằng sau khi thực hiện việc này, thậm chí pin mới cũng không mang lại cảm giác tăng hiệu suất như mong đợi. Điều này đã mở ra những ý kiến đa dạng về nguyên nhân của vấn đề tiêu thụ năng lượng sau khi thay pin mới.

1-1706519158-101-width740height495-1706542092.jpg

Có những ý kiến cho rằng mấu chốt của vấn đề nằm ở việc lựa chọn pin thay thế. Ngoài việc thay pin chính hãng tại các cửa hàng Apple hoặc trung tâm sửa chữa chính thức, nhiều người còn chọn lựa các cửa hàng cung cấp dịch vụ thay thế và sửa chữa pin do giá cả hoặc các yếu tố khác. Một số người dùng chia sẻ trải nghiệm của họ, trong đó có người đã thay pin cho iPhone X tại một cửa hàng thứ ba. Mặc dù sức khỏe pin sau thay thế được báo cáo là 100%, nhưng pin mới lại có cảm giác "bất lực", giảm từ 100% xuống 50% chỉ sau vài giờ sử dụng các ứng dụng nặng như thị trường chứng khoán và podcast. Các ý kiến này đều nhấn mạnh rằng pin mới không đạt được hiệu suất như kỳ vọng, và đáng chú ý là không phải tất cả đều được thay tại cửa hàng Apple.

Người ta cũng đưa ra nhiều quan điểm về vấn đề này, với những nhận định rằng iPhone, dù là sản phẩm luôn được cập nhật, cũng phải đối mặt với các vấn đề khác nhau. Một số ý kiến nêu rõ rằng "Nếu muốn cổ phiếu cập nhật liên tục, việc kết nối Internet sẽ tốn rất nhiều năng lượng", "Các bộ phận khác của điện thoại cũng trở nên lỗi thời và có thể gặp sự cố rò rỉ bo mạch chủ", hay "Tất cả các bộ phận của iPhone sẽ trải qua quá trình lão hóa và không còn tiết kiệm năng lượng như khi mới mua, thậm chí khi thay pin mới". Điều này bao gồm cả việc bo mạch chủ lão hóa, có khả năng gây rò rỉ, và các vấn đề khác như máy cũ thường bị rò rỉ bo mạch chủ.

2-1706519169-719-width740height493-1706542093.jpg

Phần lớn cộng đồng mạng đồng tình rằng vấn đề quan trọng nhất là do người dùng đã chọn lựa pin không chính hãng. Có người đã trải qua trải nghiệm khi thay pin mới, được cho là giống với pin chính hãng, nhưng chỉ sau một năm, pin đã xuống cấp như pin chính hãng sau 4 năm sử dụng. Một số ý kiến còn cảnh báo về việc "pin không chính hãng đã kém chất lượng", và khuyến nghị nếu thay pin từ bên thứ ba, hãy chọn các pin có thương hiệu, tránh thay pin giả mạo để tránh rủi ro nguy hiểm.