Vàng tiếp tục đà tăng: Giới chuyên gia dự báo xu hướng nào trong tuần tới?

Vàng vẫn được giới chuyên gia đánh giá cao với vai trò kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh nhiều yếu tố tác động trái chiều.

Sau một tuần biến động mạnh, giá vàng vẫn nhận được nhiều dự báo tích cực từ giới chuyên gia. Mặc dù có nhiều yếu tố tác động trái chiều, kim loại quý vẫn tiếp tục đóng vai trò là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả giới chuyên gia và nhà đầu tư vẫn đặt nhiều niềm tin vào kim loại quý. Trong số 14 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, dự báo về giá vàng đi ngang tăng lên, và số người dự đoán giảm giá thậm chí còn ít hơn tuần trước.

Về dự báo trong tuần tới, 71% chuyên gia tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 21% dự báo giá ổn định, và chỉ có 7% dự đoán giảm giá. Trong khi đó, trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, 64% nhà giao dịch bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ tăng, 19% dự đoán giá sẽ giảm, và 17% kỳ vọng vàng sẽ đi ngang.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, và Dennis Gartman, nhà đầu tư hàng hóa, đều lạc quan về triển vọng của vàng trong tuần tới. Cieszynski tin rằng các yếu tố vĩ mô không ổn định và căng thẳng chính trị sẽ thúc đẩy giá vàng tăng. Gartman thậm chí dự đoán mức giá vàng cao nhất mọi thời đại có thể đạt được trong tuần tới.

Daniel Pavilonis, một nhà môi giới hàng hóa cao cấp, và Darin Newsom, nhà phân tích thị trường, đều nhấn mạnh về sự ảnh hưởng của xung đột địa chính trị và triển vọng tăng giá của vàng. Pavilonis dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng, trong khi Newsom nói rằng vàng có thể tìm đến nơi mua trú ẩn an toàn.

Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter, và Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cũng chia sẻ niềm tin vào tăng trưởng giá vàng trong tương lai gần. Leibovit nhấn mạnh về mục tiêu giá vàng ở mức 2700-2800 USD/ounce, trong khi Day dự báo một thời gian ngắn đi ngang cho giá vàng.

Nhưng không phải tất cả đều lạc quan, Darin Newsom cũng nhắc nhở về khả năng cần một đợt bán tháo do thị trường đang ở trạng thái mua quá mức. Tuy nhiên, ông vẫn cho rằng xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.