Cẩn trọng lừa đảo qua mạng xã hội: Quen "trai đẹp" trên mạng , bị dụ dỗ đầu tư rồi chiếm đoạt tài sản

Quen "trai đẹp" qua mạng rồi nảy sinh tình cảm, chị H. đã bị đối tượng lừa tham gia sàn đầu tư tài chính qua mạng trên trang web investmment.com. Hậu quả, chị H. đã bị lừa đảo gần 3 tỉ đồng

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tại tỉnh Quảng Ninh đã nhận được thông tin về một loạt các vụ lừa đảo trên mạng, khiến nhiều người dân trên địa bàn trở thành nạn nhân của các kẻ xấu. Một trong những trường hợp đáng chú ý là chị H. và chị H.T.T., hai phụ nữ tại thành phố Hạ Long, đã mất gần 3 tỷ đồng do rơi vào bẫy của những người không tốt qua mạng.

tn-1713011762.jpg
Tin nhắn giữa "trai đẹp" với chị H. và trang web đầu tư tài chính đối tượng dụ dỗ nạn nhân tham gia

Chị H. đã trở thành mục tiêu của một kẻ lừa đảo sau khi quen biết một người đàn ông trên Facebook. Hình ảnh của đối tượng này, với vẻ ngoài hấp dẫn và thành công, đã thu hút chị H. Sau khi lấy lòng, kẻ lừa đảo đã dụ dỗ chị H. tham gia sàn đầu tư tài chính trên trang web investmment.com. Chị H. đã bị mất gần 3 tỷ đồng sau khi đồng ý chuyển khoản theo hướng dẫn của đối tượng.

Cùng với chị H., chị H.T.T. cũng đã trải qua cảnh tương tự và mất gần 1 tỷ đồng trong vụ lừa đảo này.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, các đối tượng lừa đảo thường sử dụng chiêu trò tiếp cận qua mạng xã hội, trang web hẹn hò hoặc diễn đàn. Họ tạo ra một mối quan hệ giả mạo với nạn nhân bằng cách sử dụng hình ảnh và thông tin cá nhân đánh cắp. Sau đó, họ dụ dỗ nạn nhân tham gia các trang web đầu tư tài chính với những lời hứa về lợi nhuận cao. Khi nạn nhân đã tin tưởng và đầu tư một số tiền lớn, họ sẽ bị chiếm đoạt tài sản một cách tàn nhẫn.