Tỷ giá USD hôm nay (10/3): Đồng USD giảm mạnh trong tuần

Đồng USD đã trải qua một tuần giảm mạnh trên thị trường quốc tế và trong nước.Tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố giảm 6 đồng so với đầu tuần, hiện ở mức 23.996 đồng.

Tính đến ngày 10-3, Tỷ giá USD trong nước đã chứng kiến sự giảm mạnh, với đồng USD giảm 6 đồng so với đồng Việt Nam, đạt mức 23.996 đồng theo thông báo từ Ngân hàng Nhà nước. Cùng với đó, chỉ số USD Index (DXY), biểu thị biến động của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, cũng giảm 1,08% xuống mức 102,74.

usd-1706619724.gif

Trên thị trường quốc tế, trong tuần qua, đồng USD đã trải qua những biến động không đáng kể. Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá trị của USD giảm nhẹ xuống mức 103,83, trước loạt thông tin về ngân sách Anh, cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu và dữ liệu việc làm của Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết các cặp tiền tệ chính duy trì trong phạm vi giao dịch gần đây, khi các nhà giao dịch cảnh giác trước những sự kiện tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ trong tuần.

Đồng USD tiếp tục giảm nhẹ vào ngày 6-3 và 7-3, lần lượt xuống mức 103,78 và 103,37. Phát ngôn của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và dữ liệu kinh tế Mỹ mới công bố đã tạo ra áp lực giảm trên đồng bạc xanh. Trong khi đó, vào ngày 8-3, đồng USD giảm mạnh xuống mức 102,82 do tác động tiêu cực từ phát ngôn của Powell vào ngày trước đó.

Cuối cùng, vào ngày giao dịch cuối cùng của tuần, đồng USD tiếp tục giảm thêm xuống mức 102,74 do dữ liệu mới công bố, có thể ảnh hưởng đến quyết định về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 6. Dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động của Bộ Lao động Mỹ cho thấy tăng trưởng việc làm tăng cao trong tháng trước, song tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9% trong tháng 2, gây ra một số lo ngại về sức mạnh của nền kinh tế Mỹ.

Về mặt nội địa, trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 10-3, Ngân hàng Nhà nước đã công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 6 đồng, hiện ở mức 23.996 đồng. Tỷ giá tham khảo tại các ngân hàng thương mại cũng ghi nhận sự giảm nhẹ.