Từ ngày 1/7/2024, BHXH Việt Nam sẽ chính thức triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID

Từ ngày 1-7, BHXH Việt Nam sẽ bắt đầu sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID làm tài khoản chính để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. VNeID sẽ là tài khoản duy nhất được sử dụng trong các thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử.
bhxh2-1716923023.jpg

BHXH Việt Nam tiên phong trong việc tích hợp VNeID

Nhận thức được vai trò quan trọng của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử thống nhất, BHXH Việt Nam, với vai trò là cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để sẵn sàng cho việc sử dụng VNeID theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

BHXH Việt Nam là đơn vị đầu tiên kết nối với Bộ Công an để chia sẻ và xác thực thông tin giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và căn cước công dân. Việc kết nối này đảm bảo an toàn và an ninh thông tin cho người sử dụng.

Tính đến tháng 6/2024, hệ thống của BHXH Việt Nam đã xác thực thành công hơn 97,6 triệu thông tin nhân khẩu giữa hai cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư.

VNeID mang đến nhiều tiện ích cho người dân

Từ tháng 10/2023, BHXH Việt Nam đã tích hợp VNeID vào ứng dụng VssID, cho phép người dân đăng nhập và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến như khai thác thông tin, sử dụng thẻ BHYT, và nhiều dịch vụ khác. Việc triển khai VNeID đã mang đến thêm lựa chọn cho người dân trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của BHXH Việt Nam một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Mở rộng ứng dụng VNeID trong tương lai

Hiện tại, BHXH Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để tích hợp VNeID vào Cổng DVC BHXH Việt Nam, qua đó cung cấp toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH.

Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam cũng đang triển khai tích hợp thông tin thẻ BHYT và thông tin sổ BHXH lên ứng dụng VNeID, nhằm đáp ứng nhu cầu tra cứu và theo dõi thông tin bảo hiểm của người dân.