Từ A-Z cẩm nang du lịch Cà Ná Ninh Thuận

Hà Nhiên
Nổi tiếng là một trong những vùng đất biển xinh đẹp tại Việt Nam, khi đến đây bạn sẽ say đắm với vẻ đẹp nên thơ, nhẹ nhàng của mảnh đất đầy nắng và gió.

Cà Ná là tên một vùng biển xanh mát thuộc tỉnh Ninh Thuận, nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 32km về hướng Nam. Biển Cà Ná nằm cạnh quốc lộ 1A, đường sắt Thống Nhất, nên còn được mệnh danh là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam.

Đi biển Cà Ná Ninh Thuận tháng mấy lý tưởng?

Thời tiết ở đây tương đối ổn định quanh năm, phù hợp cho các hoạt động du lịch. Tuy nhiên, cũng có một số thời điểm trong năm khi mưa bão và biển động có thể xuất hiện, đặc biệt là vào những tháng cuối năm. Do đó, nếu muốn tránh những đợt thời tiết xấu, bạn nên lên kế hoạch du lịch vào mùa khô, khoảng từ tháng 2 đến tháng 8. Trước khi đi, bạn cũng nên tham khảo các dự báo thời tiết, để có thể chủ động tránh những ngày thời tiết bất lợi.

Di chuyển đến Cà Ná Ninh Thuận

Có nhiều phương tiện di chuyển để đến Cà Ná, tùy thuộc vào sở thích và ngân sách của bạn.

Nếu bạn là người yêu thích phượt, xe máy có thể là lựa chọn tuyệt vời. Chuyến đi sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê xe tại điểm đến.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí và di chuyển an toàn, thoải mái, bạn có thể chọn đi xe khách, với nhiều tùy chọn như ghế ngồi hoặc giường nằm. Hiện nay có nhiều hãng xe cung cấp dịch vụ từ các thành phố lớn đến Phan Rang - Tháp Chàm, trong đó xe limousine được đánh giá là sự lựa chọn tuyệt vời nhưng giá vé hơi cao.

Cuối cùng, đi tàu hỏa cũng là một phương án. Bên cạnh tiện nghi như ghế ngồi hoặc giường nằm, bạn còn có cơ hội ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hai bên đường.

Sau khi đến Phan Rang, bạn có thể tiếp tục di chuyển đến Cà Ná bằng nhiều cách như thuê xe máy, đi taxi hay xe buýt. Thuê xe máy sẽ giúp bạn di chuyển linh hoạt hơn, không chỉ đến Cà Ná mà còn khám phá nhiều địa điểm du lịch khác ở Ninh Thuận.

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cà Ná

Trong Kinh nghiệm đi biển Cà Ná Ninh Thuận, dưới đây là những điểm đến và trải nghiệm mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ:

Tham quan tắm biển

Nước tại biển Cà Ná trong xanh, mát lạnh, sạch sẽ nên rất phù hợp để bạn tắm biển. Buổi chiều khi nắng đã tắt, được đắm mình trong làn nước mát lạnh này thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.

Tham quan làng chài

Làng chài Cà Ná là nơi cư trú của những người dân làm nghề đánh bắt cá. Cuộc sống của họ mang vẻ bình dị, với những con người rám nắng, chân thành và hiếu khách. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ khi bạn có cơ hội trải nghiệm môi trường sống của họ.

Nếu muốn, bạn có thể xin đi cùng thuyền của các ngư dân và tham gia vào hoạt động đánh bắt cá về đêm. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Tham quan cánh đồng muối

Cà Ná được biết đến là kho muối lớn nhất của cả nước, là nơi cung cấp lượng muối cùng mắm nhĩ thơm ngon đến khắp các địa phương trên cả nước. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình khai thác muối, cách người nông dân có thể thu được những hạt muối to, sạch, trắng đẹp nhất.

Tham quan cung đường biển

Cảng biển Cà Ná đẹp, sạch, nước trong xanh cực kỳ ấn tượng. Con đường dạo quanh cảng biển rất thơ mộng, đi dạo vào buổi hoàng hôn càng trở nên lãng mạn.

Kinh nghiệm đi biển Cà Ná Ninh Thuận nên ở đâu?

Nếu muốn ở lại Cà Ná qua đêm, bạn có thể lựa chọn giữa cắm trại hoặc thuê phòng lưu trú. Cắm trại trên bãi biển sẽ mang lại một trải nghiệm thú vị, nhưng bạn cần liên hệ trước với các dịch vụ cung cấp đồ cắm trại và đặt chỗ. Điều này sẽ giúp bạn có thể tổ chức các hoạt động như BBQ cùng bạn bè và gia đình, để tận hưởng không khí và cảnh quan biển cả tại đây.

Ăn gì khi đến Cà Ná?

Trong Kinh nghiệm đi biển Cà Ná Ninh Thuận, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon và đa dạng: ghẹ luộc, tôm hùm, các loại cá hấp, lẩu mực tươi, gỏi ốc, cháo cá mú. Quanh bãi biển Cà Ná có rất nhiều nhà hàng và quán ăn bình dân, view biển tuyệt đẹp nhưng vẫn đảm bảo giá thành bình dân.

Mua gì về làm quà khi du lịch Cà Ná?

Sau khi khám phá Cà Ná, bạn có thể mua các sản phẩm đặc trưng tại đây để mang về làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Một số gợi ý là nước mắm nhĩ, các loại hải sản khô như mực một nắng, cũng như hải sản tươi sống. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn những món đồ lưu niệm đáng yêu như vỏ ốc, chuông gió, san hô biển, và chuỗi vòng ngọc trai. Những sản phẩm này sẽ là những kỷ niệm đẹp về chuyến hành trình tới vùng đất này.

Những lưu ý khi đi biển Cà Ná Ninh Thuận

Khi du lịch Cà Ná, bạn nên chuẩn bị sẵn một số vật dụng để bảo vệ bản thân khỏi tác động của thời tiết. Đó là các loại kem chống nắng, áo khoác, kính râm và mũ rộng vành, nhằm giữ an toàn cho làn da dưới cái nắng gay gắt tại đây.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo một số loại thuốc như thuốc đau bụng, đau đầu, bông băng gạc, kem chống muỗi... để chủ động ứng phó với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Nếu muốn mua đồ lưu niệm hoặc hải sản về làm quà, hãy lựa chọn các cửa hàng uy tín và không ngại trả giá để tránh trường hợp bị chặt chém.