Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền? Cô gái tiết lộ giá bất ngờ cho 1 đêm khách sạn: Chỉ ngang ở Việt Nam

Hà Nhiên
Nhiều du khách mặc định việc du lịch tại Maldives sẽ thật đắt đỏ, tuy nhiên thực tế không hẳn là như vậy.

Maldives, được mệnh danh là thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng, là một quốc đảo nằm giữa Ấn Độ Dương rộng lớn. Địa hình chủ yếu của Maldives là những hòn đảo san hô, bao gồm cả hơn một nghìn hòn đảo nhỏ, bao quanh một lãnh thổ đa dạng.

Điểm nổi bật của Maldives chính là những khu nghỉ dưỡng hạng sang, nằm bên bờ hay thậm chí trên mặt nước biển trong xanh, ngọc lam. Chính vì thế, nhiều người cho rằng việc du lịch tại Maldives sẽ rất tốn kém. Tuy nhiên, theo một bài báo của Mirror, một nữ travel blogger mới đây đã "bóc trần sự thật" về chi phí du lịch ở Maldives, cho thấy du khách hoàn toàn có thể chi tiêu một cách tiết kiệm, hợp lý nếu biết cách.

Thực tế, Maldives không chỉ sở hữu những khu nghỉ dưỡng xa hoa, mà còn có nhiều lựa chọn phù hợp với ngân sách của du khách. Với sự đa dạng về các gói dịch vụ, du khách có thể tìm thấy những trải nghiệm độc đáo tại Maldives mà không cần phải chi trả quá nhiều.

Cô gái này có tên là Kara và có một tài khoản Instagram với tên @okay.kara.travels, với gần 30.000 người theo dõi. Cô chia sẻ rằng bà có thể du lịch tại thiên đường Maldives với chi phí chỉ khoảng 1,5 triệu đồng mỗi ngày.

Kara cho biết: "Chúng tôi vừa đặt chân đến Maldives và thật bất ngờ khi mọi thứ đều rất phải chăng. Việc bay từ Anh đến Malé mất mất 24 tiếng. Hiện tại, chúng tôi cần di chuyển đến khách sạn nằm trên một trong những hòn đảo địa phương. Tôi và Tasha, bạn đồng hành của tôi, đã phát hiện ra rằng việc lựa chọn lưu trú trên các đảo địa phương thay vì các khu nghỉ dưỡng sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí hơn."

Maldives có rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ. Những điểm đến như Milaidhoo, Komandoo và Baros là những khu nghỉ dưỡng cao cấp được du khách ưa chuộng. Tuy nhiên, Kara và Tasha lại chọn khám phá hòn đảo Thulusdhoo - một hòn đảo ít được biết đến hơn.

Thulusdhoo, một hòn đảo nằm cách thủ đô Malé khoảng 26km, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và yên bình khác biệt so với các điểm đến nổi tiếng khác của Maldives. Nó được coi là "viên ngọc ẩn giấu" của quốc gia này, với những bãi lướt sóng lý tưởng và rạn san hô sặc sỡ sắc màu. Theo lời chia sẻ của một du khách, chi phí lưu trú ở đây cũng vô cùng hợp lý - chỉ khoảng 28 bảng Anh (tương đương hơn 900.000 đồng Việt Nam) một đêm, bao gồm cả tất cả các loại thuế và bữa sáng. Mức giá này thậm chí ngang với chi phí ở các khách sạn 3 sao tại các điểm đến du lịch phổ biến, khiến Thulusdhoo trở thành một lựa chọn vô cùng hấp dẫn cho du khách.

Thông thường, du khách sẽ di chuyển từ sân bay Malé bằng thủy phi cơ hoặc tàu cao tốc với giá 25 bảng Anh để đến các địa điểm khác. Tuy nhiên, Kara đã lựa chọn di chuyển bằng phà địa phương với mức giá chỉ bằng 1 phần 10, 1,97 bảng Anh/người.

Cô cho biết: "Chúng tôi đã phải đợi ở Malé vài tiếng để bắt chuyến phà tiếp theo vì mỗi ngày chỉ có một chuyến vào lúc 2 giờ chiều. Sau đó, chúng tôi lên chuyến phà thứ hai đưa chúng tôi đến đảo Thulusdhoo. Chuyến đi này mất khoảng hai tiếng, trong khi tàu cao tốc chỉ mất khoảng nửa tiếng. Tuy nhiên, trong khi tàu cao tốc có giá tối thiểu là 25 bảng Anh thì phà địa phương chỉ có giá 1,20 bảng Anh/người. Vì vậy, tổng chi phí di chuyển trong ngày hôm nay của chúng tôi chưa đến 2 bảng Anh, thật đáng kinh ngạc".

Như nữ du khách có đề cập, đúng là cô đã có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ khi lựa chọn một phương tiện di chuyển khác từ sân bay Malé ra hòn đảo. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc thời gian cô phải bỏ ra sẽ nhiều hơn. Bởi vậy có thể thấy, Kara đã chấp nhận hi sinh quỹ thời gian của mình.

Kết thúc ngày đầu tiên, Kara và người bạn đồng hành dùng bữa tối tại một nhà hàng trên đảo, nơi phục vụ những món ăn truyền thống của Maldives với giá cả cũng vô cùng bình dân. Các món cặp đôi gọi có thể kể tới như cà ri, roti, cơm và 2 loại đồ uống. Và tất nhiên khi thanh toán, số tiền họ phải bỏ ra cũng rẻ hơn rất nhiều khi dùng bữa trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp, chỉ 6,5 bảng Anh, tương đương với gần 200.000 đồng. Đây là một mức giá có thể nói là "không tưởng", không một du khách nào có thể nghĩ ăn uống ở Maldives có thể rẻ đến mức này, cho một bữa tối 2 người.

Tính tổng cộng ngày đầu tiên Kara và bạn mình đến Maldives, họ chỉ phải chi trả vỏn vẹn 41,67 bảng Anh, tương đương với khoảng 1,3 triệu đồng. "Ngày đầu tiên du lịch 'siêu tiết kiệm' ở Maldives thật sự rất thành công", cô nàng không quên bày tỏ sự phấn khích ở cuối bài chia sẻ của mình.

Du lịch giá rẻ có dễ không?

Maldives, mặc dù được coi là "thiên đường của các đảo quốc", nơi này vẫn có những cách thức giúp du khách tiết kiệm chi phí trong khi vẫn trải nghiệm sâu văn hoá địa phương. Những tour du lịch cao cấp tốn hàng nghìn đô la/người thường mang du khách đến các resort sang trọng nằm giữa đại dương, kèm theo các hoạt động đặc biệt như lặn ngắm san hô, ăn uống theo tiêu chuẩn cao.

Tuy nhiên, không chỉ riêng Maldives, mọi điểm đến trên thế giới đều có những cách để du khách tiết kiệm chi phí nhưng vẫn khám phá được văn hoá bản địa. Đây thường là phương thức thu hút những nhóm du khách trẻ hay ưa sự khám phá hơn là những dịch vụ cao cấp.

Dĩ nhiên, mô hình du lịch trải nghiệm này có cả những thách thức như phải dành nhiều thời gian hơn cho việc tìm hiểu thông tin, và chấp nhận rủi ro khi chất lượng dịch vụ không đạt yêu cầu 100%. Tuy nhiên, đổi lại là cơ hội tiết kiệm chi phí và trải nghiệm sâu hơn về văn hoá địa phương.

Sau tất cả, hình thức du lịch nào từ cao cấp cho đến bình dân cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Du khách nên cân nhắc thật kỹ và lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích và điều kiện cá nhân, để có chuyến đi hoàn hảo nhất.