Châu Âu thức đẩy chiến lược ứng phó du lịch toàn cầu 2024

Hà Nhiên
Đồng đô la suy yếu, giá cả tăng mạnh và số lượng lớn du khách sẽ là thực trạng du lịch mùa hè ở các nước châu Âu năm nay.

Hiện trạng du lịch mùa hè ở châu Âu

Theo hãng CNN, nhiệt độ tăng mạnh cùng với giá khách sạn cao ngất ngưởng được dự đoán là xu hướng mà du khách phải trải qua ở châu Âu vào mùa hè năm 2024.

Các điểm đến nổi tiếng của châu Âu đã thông báo tăng phí vào cửa. Giá phòng khách sạn cũng tăng mạnh. Và đồng đô la ghi nhận trượt giá so với cả bảng Anh hay đồng euro.

anh-chup-man-hinh-2024-06-10-luc-235610-1718038603.png
 

Ông Tom Jenkins, Giám đốc điều hành của Tổ chức Du lịch Châu Âu cho biết thống kê số lượng du khách trong năm ngoái đã tăng đáng kể. Năm 2023 ghi nhận số lượng khách cao hơn năm 2019 và năm nay chúng tôi ghi nhận số lượng du khách Mỹ đến châu Âu tiếp tục tăng kỷ lục.

Trong khi đó, Kayla Zeigler, chủ sở hữu của công ty du lịch Destination Europe cũng đã gửi "số lượng kỷ lục" khách hàng đến lục địa này trong năm nay.

Hay Graham Carter, Giám đốc của Unforgettable Travel, một công ty điều hành tour du lịch với 90% khách hàng là người Mỹ cũng cho biết du khách năm nay đang chi tiêu quá đắt đỏ ở châu Âu.

Theo ông Carter, khách du lịch từ Mỹ đến châu Âu đã gặp bất lợi đáng kể do đồng đô la suy yếu. So với đồng euro, 1 USD có giá trị khoảng 91 hoặc 92 xu euro tính đến ngày 5/6, theo tỷ giá trung bình trên thị trường.

anh-chup-man-hinh-2024-06-10-luc-235617-1718038603.png
 

Trên thực tế, lạm phát tăng lên và phí vào cửa tham quan cũng tăng đáng kể. Giá vé tham quan tháp Eiffel dành cho người lớn đã tăng thêm 20% vào tháng Sáu năm nay. Trong khi đó, vé tham quan nhà thờ Hồi giáo Hagia Sophia ở Istanbul đã thu phí vào cửa 25 euro. Và thành phố Venice áp dụng thu phí khách đi trong ngày với 5 euro vào những ngày cao điểm.

Tuy nhiên, phí vào cửa vẫn rẻ hơn so với hóa đơn khách sạn. Ông Jenkins nhấn mạnh xu hướng giá khách sạn tăng "khá ngoạn mục" ở các thành phố lớn.