Trong nước sâm bao nhiêu calo? Uống nước sâm có giảm cân không?

Tìm hiểu Trong nước sâm bao nhiêu calo? Uống nước sâm có giảm cân không?

1. Trong nước sâm bao nhiêu calo?

Để xác định được lượng calo chính xác có trong nước sâm bí đao là bao nhiêu. Trước tiên chúng ta cần phải biết được lượng calo có trong các loại nguyên liệu để làm nước sâm bí đao. Thông thường món sâm bí đao bao gồm các thành phần:

1kg bí đao trong đó thường có chứa khoảng 120 calo
4 khúc mía có thể ép được nước cốt khoảng 100ml, tương đương với 269 calo
100g đường phèn thường có chứa khoảng 400 calo
Trong đó để làm được mỗi ly nước sâm bí đao 100ml, các bạn sẽ cần có các nguyên liệu khoảng 100g bí đao (12 calo), kèm 1 khúc mía nhỏ (khoảng 10ml thêm 26,9 calo) và 10g đường phèn ( với 40 calo) cùng một số nguyên liệu khác với số lượng phù hợp.

Từ những nguyên liệu trên có thể thấy 1 ly nước sâm bí đao 100ml chứa 78,9 calo.

2. Uống nước sâm có giảm cân không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trung bình cứ 1 người trưởng thành sẽ cần bổ sung cho cơ thể vào khoảng 2000 calo/ ngày để có thể phục vụ các hoạt động. Nếu 1 ngày bạn ăn đủ 3 bữa thì lượng calo lúc này mà bạn cần bổ sung cho mỗi bữa là 667 calo.

Trong khi đó, lượng calo có trong 100ml nước sâm bí đao chỉ rơi khoảng 78,9 calo. Lượng calo này thường thấp hơn rất nhiều so với hàm lượng calo mà cơ thể cần cho 1 bữa. Do đó,sau khi đã tìm hiểu nước sâm bao nhiêu calo thì bạn có thể yên tâm khi dùng sâm bí đao giảm cân.

Không những thế, trong thành phần của nước bí đao có chứa rất nhiều nước, ít đường và rất nhiều các vitamin khác nhau, đặc biệt là hàm lượng vitamin C rất cao. Cho nên sâm bí đao sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, nó giúp chúng ta giảm cân nhanh chóng và hiệu quả bởi do sinh nhiệt thấp.

Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn có thể uống sâm bí đao một cách vô tư. Bởi vì loại nước này không chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân mà còn có thể làm tụt huyết áp. Do đó, nếu uống nhiều nước sâm bí đao cũng có thể có những tác dụng không tốt cho cơ thể. Vì vậy, mỗi ngày bạn chỉ nên điều chỉnh và uống từ 2-3 ly nước sâm bí đao.