Toyota Fortuner bổ sung bản hybrid: Mạnh hơn, mượt hơn, thêm ADAS, chờ ngày về Việt Nam

Toyota Fortuner hybrid mới sẽ là đối thủ mà Ford Everest hay Hyundai Santa Fe cần dè chừng.

Toyota đã chính thức ra mắt phiên bản hybrid của Toyota Fortuner tại Nam Phi, mang tên gọi Toyota Fortuner MHEV. Xe này không có nhiều thay đổi về ngoại thất và nội thất so với phiên bản thông thường, ngoại trừ biểu tượng 48V trên cửa sau.

Hệ thống hybrid nhẹ trên Toyota Fortuner MHEV hoạt động cùng với động cơ diesel 1GD-FTV 4 xy-lanh 2.8L, mang lại công suất tối đa là 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 565 Nm. Hệ thống này giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 5% so với biến thể diesel tiêu chuẩn và tăng cường độ êm ái khi vận hành.

toyota-fortuner-hybrid-2023-3-17-1713766132.jpg

Toyota Fortuner MHEV cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn và tiện ích như camera 360 độ, hệ thống Toyota Safety Sense, ghế bọc da, hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, cùng nhiều tính năng khác như kiểm soát hành trình thích ứng và phanh khẩn cấp tự động.

Nhờ vào bộ pin 48V chống thấm nước, Toyota Fortuner MHEV vẫn có khả năng đi qua vùng nước sâu đến 700 mm và duy trì khả năng off-road. Đồng thời, gói pin này có trọng lượng nhẹ và được lắp dưới ghế sau mà không làm giảm không gian khoang hành khách.