Toyota bZ3X và bZ3C ra mắt: SUV điện mới, giá dễ rẻ để bán cho khách hàng đại chúng

Toyota bZ3X và bZ3C sẽ mở bán tại Trung Quốc trong 12 tháng tới nhưng chưa rõ bộ đôi này có xuất hiện rộng rãi trên các thị trường quốc tế hay không.

Toyota đã sử dụng triển lãm Bắc Kinh 2024 là cơ hội để giới thiệu hai mẫu SUV điện bZ3X và bZ3C, những mẫu xe mà công ty đã hé lộ dưới dạng concept trong quá khứ.

toyota-bz3c-bz3x-1-1714035703396-1714189582.jpg

Điểm đáng chú ý nhất của cả hai mẫu xe là thiết kế tiếp tục bám sát vào phiên bản concept trước đó. Trong khi Toyota bZ3X mang thiết kế SUV truyền thống, thì Toyota bZ3C lại sử dụng kết cấu SUV lai coupe rõ ràng.

Cả hai mẫu xe đều có ngôn ngữ thiết kế tương đồng với các mẫu xe điện khác của Toyota, như bZ4X và Prius mới nhất. Điều này cho thấy một sự liên kết chặt chẽ trong việc phát triển dòng sản phẩm của hãng.

Một điểm đặc biệt nổi bật trên cả hai mẫu xe là thiết kế đèn LED ban ngày hình lưỡi câu sắc lẹm và đèn hậu mang thiết kế tương tự. Nội thất của cả hai mẫu xe cũng được thiết kế với phong cách tối giản, với điểm nhấn là màn hình cảm ứng trung tâm lớn và bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Toyota bZ3X được thiết kế lớn hơn bZ3C, điều này thể hiện qua không gian nội thất rộng rãi hơn và có thêm không gian để đồ và bàn sạc điện thoại. Điều này có thể làm hài lòng những người muốn một chiếc xe lớn và thoải mái.