Touch ID sẽ không quay trở lại trên iPhone SE 4

Một nguồn tin đã đưa ra gợi ý rằng Apple có thể nói lời tạm biệt với biểu tượng Touch ID, theo thông tin từ TechRadar.

Từ khi Apple giới thiệu Face ID và loại bỏ Touch ID trên các mô hình iPhone từ năm 2017, đã có nhiều tin đồn và tuyên bố về việc Apple sẽ tái sử dụng cảm biến vân tay trong tương lai. Tuy nhiên, một báo cáo mới trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc dường như đã phủ nhận hoàn toàn ý tưởng đó.

Thông tin từ trang Weibo cho biết Apple không có kế hoạch mang lại Touch ID trên các mô hình iPhone mới. Những người sử dụng chia sẻ tuyên bố này đã từng có những dự đoán và rò rỉ tin cậy về sản phẩm của Apple. Thêm vào đó, tài khoản rò rỉ cũng tiết lộ rằng hầu hết khả năng sản xuất Touch ID của Apple đã tạm dừng, cho thấy công ty không có ý định sớm áp dụng công nghệ này trên các thiết bị mới của họ.

touch-id-se-khong-quay-tro-lai-tren-iphone-se-4-65604e33201c2-1700909917.jpg

Hiện tại, một trong những chiếc điện thoại duy nhất của Apple sử dụng Touch ID là iPhone SE. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng iPhone SE 4, dự kiến ra mắt vào năm 2024, sẽ chuyển sang sử dụng Face ID, đưa công nghệ nhận diện khuôn mặt lên tất cả các mô hình iPhone của Apple.

Về Touch ID, đã có tin đồn rằng Apple đang nghiên cứu một loại Touch ID mới tích hợp dưới màn hình cho iPhone trong tương lai. Tuy nhiên, ý tưởng này có vẻ không hợp lý nếu nhìn vào những gì Apple đã tuyên bố trước đó.

Cụ thể, khi iPhone X ra mắt vào năm 2017 với Face ID, Apple quảng cáo rằng Face ID an toàn hơn nhiều so với Touch ID. Họ cho biết, trong khi khả năng Touch ID bị mở khóa bởi người khác là 1/50.000, thì tỷ lệ đó của Face ID thấp hơn nhiều, chỉ là 1/1.000.000.

Do đó, việc Apple đưa lại công nghệ mà họ xem là ít an toàn có vẻ không khả thi. Ngoài ra, còn có nhược điểm của Touch ID như khả năng hoạt động kém hiệu quả khi ngón tay ướt hoặc khi bàn tay bận rộn. Có vẻ rõ ràng rằng Face ID không chỉ an toàn hơn mà còn thuận tiện hơn nhiều.