iPhone 15 series sắp hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi2

Các mẫu điện thoại iPhone 15 mới nhất của Apple dự kiến sẽ được hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi2 vào cuối năm nay, theo thông tin từ GadgetMatch.

Mặc dù sạc không dây đã có sẵn từ trước, nhưng những nỗ lực nâng cấp khả năng sạc không dây vẫn là một xu hướng trong ngành công nghiệp. Với sự phát triển không ngừng, tổ chức Wireless Power Consortium (WPC) đã công bố rằng chuẩn sạc không dây Qi2 sẽ ra mắt trên thị trường trong kỳ nghỉ lễ cuối năm.

iphone-15-series-sap-ho-tro-chuan-sac-khong-day-qi2-655db271d99d5-1700733417.jpg

Theo thông báo từ WPC, nhiều thương hiệu hàng đầu như Belkin, Mophie, Anker và Aircharge sẽ tung ra các bộ sạc đầu tiên hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi2 vào dịp Giáng sinh. Hơn nữa, hơn một trăm thiết bị khác cũng đang trong quá trình nhận được chứng nhận cho chuẩn sạc mới này.

WPC cũng xác nhận rằng dòng iPhone 15 sẽ bắt đầu hỗ trợ bộ sạc Qi2 từ cuối năm nay. Trước đó, WPC đã thông báo rằng Apple đã sử dụng công nghệ MagSafe để đóng góp cho việc phát triển chuẩn sạc không dây Qi2.

Khi đến tay người tiêu dùng, chuẩn sạc Qi2 hứa hẹn mang lại tốc độ sạc nhanh hơn so với thế hệ hiện tại (15 W so với 7,5 W). Ngoài ra, chuẩn sạc mới cũng cung cấp hệ thống từ tính tốt hơn, với cơ chế hít nam châm tương tự như MagSafe của Apple để giữ cho cuộn dây nằm ở đúng vị trí, từ đó tăng hiệu suất khi sạc.