Top 7 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm từ đầu tháng 4

Tính từ đầu tháng 4 năm 2024 đến hiện tại, đã có 7 ngân hàng tăng lãi suất huy động, bao gồm VIB, NCB, VPBank, Kienlongbank, HDBank, Eximbank và MSB.
tien-1701401557.jpg

Theo đó, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa công bố việc tăng lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng thêm 0,1 điểm phần trăm lên 2,6%/năm. Trong khi đó, lãi suất tại các kỳ hạn khác của VIB vẫn được giữ nguyên. VPBank cũng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động thêm 0,3 điểm phần trăm cho các kỳ hạn từ 12-36 tháng, là điều chỉnh thứ hai trong vòng nửa tháng qua. Các ngân hàng khác như Kienlongbank, NCB, Eximbank, MSB và HDBank cũng đã thực hiện các điều chỉnh tương tự trong khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, đồng thời cũng có 10 ngân hàng giảm lãi suất huy động, bao gồm Vietcombank, PGBank, SCB, Techcombank, ABBank, Dong A Bank, Viet A Bank, Nam A Bank, Eximbank và NCB (tuy nhiên, Eximbank và NCB chỉ tăng lãi suất ở một số kỳ hạn và giảm ở các kỳ hạn khác).

Các điều chỉnh này đến trong bối cảnh lãi suất huy động đang duy trì ở mức thấp kỷ lục từ đầu năm 2024, dẫn đến sự chậm lại trong việc huy động vốn của người dân. Các nhà phân tích như Chứng khoán Rồng Việt và Chứng khoán MB đều dự báo rằng xu hướng tăng dần của lãi suất huy động có thể tiếp tục từ quý 2/2024, mặc dù có dấu hiệu cải thiện nhẹ trong nền kinh tế và tín dụng.