Eximbank tăng lãi suất huy động lần thứ 2 liên tiếp trong tháng 4

Lần thứ hai trong tháng 4, Eximbank điều chỉnh tăng lãi suất huy động, riêng kỳ hạn 6-9 tháng lên 4,1%/năm.

Ngày 9/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã quyết định tăng lãi suất huy động lần thứ hai liên tiếp, theo thông báo mới nhất của ngân hàng này. Điều chỉnh này được thực hiện sau khi Eximbank thực hiện điều chỉnh hôm qua.

exim-1712664363.jpeg

Theo thông tin từ biểu lãi suất huy động trực tuyến, lãi suất cho các khoản gửi có kỳ hạn từ 6 đến 9 tháng đã được điều chỉnh tăng thêm 0,2 điểm phần trăm, lên mức 4,1% mỗi năm. Trong khi đó, Eximbank cũng đã giảm lãi suất cho các khoản gửi có kỳ hạn từ 1 đến 3 tháng điểm, giảm đi 0,1 điểm phần trăm. Hiện tại, lãi suất cho kỳ hạn 1 tháng đạt 3% mỗi năm, trong khi kỳ hạn 2 và 3 tháng lần lượt là 3,2% và 3,3% mỗi năm.

Eximbank vẫn giữ nguyên lãi suất cho các kỳ hạn còn lại, bao gồm 12 tháng với 4,9% mỗi năm, 15 tháng với 5% mỗi năm, 18 tháng với 5,1% mỗi năm, và kỳ hạn từ 24 đến 36 tháng với 5,2% mỗi năm.

Các điều chỉnh lãi suất này là một phần trong chiến lược quản lý tài chính của Eximbank, nhằm điều hành hiệu quả các hoạt động huy động vốn và cho vay của ngân hàng.

Ngoài ra, Eximbank cũng đã quy định mức lãi suất rút tiền trước hạn là 0,2% mỗi năm, tương đương với mức lãi suất cho tiền gửi không kỳ hạn.

Đáng chú ý, Eximbank là ngân hàng duy nhất thực hiện điều chỉnh lãi suất huy động trong ngày hôm nay, trong bối cảnh một số ngân hàng khác đã giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 4. Tuy nhiên, từ đầu tháng 4 đến nay, đã có ba ngân hàng tăng lãi suất huy động, bao gồm HDBank, MSB và Eximbank.