Eximbank đã đạt thỏa thuận với khách hàng để giải quyết vụ nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu đồng lên 8,8 tỉ đồng sau 11 năm.

Sau gần một tuần gây xôn xao dư luận, Eximbank và khách hàng P.H.A đã có buổi làm việc trực tiếp để giải quyết vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng sau 11 năm.

Vào ngày 19.3, Eximbank đã tổ chức cuộc họp với đại diện của khách hàng và hai bên đã đồng ý hợp tác để giải quyết triệt để vấn đề, bảo đảm quyền lợi cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất. Mặc dù ban lãnh đạo ngân hàng chưa công bố chi tiết của thỏa thuận trong buổi làm việc, nhưng họ cũng không phủ nhận những thông tin mà khách hàng đã đưa ra, như không nhận được thông báo về vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

tong-dai-eximbank-1-1710915808.png

Trước đó, ông Phạm Huy Anh, cư dân tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã nhận được thông báo từ Eximbank AMC về một khoản nợ 8,55 triệu đồng từ năm 2013, và sau 11 năm mà không trả, tổng số nợ đã tăng lên hơn 8,83 tỉ đồng. Ông Anh cho biết rằng vào tháng 3 năm 2013, ông đã yêu cầu một nhân viên tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng sau đó không nhận được thẻ.

Bốn năm sau đó, vào năm 2017, khi ông cần vay vốn từ ngân hàng, ông mới nhận ra rằng mình có một khoản nợ xấu từ Eximbank. Ông đã tự đi đến chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh để làm rõ tình hình và được thông báo rằng ông đã ký nhận thẻ. Mặc dù ông đã đề xuất trả lại số tiền gốc là 10 triệu đồng và nộp thêm 10 triệu đồng làm phí phạt, nhưng ngân hàng đã từ chối.

Sau nhiều cuộc đàm phán, hai bên vẫn không đạt được thỏa thuận và đến cuối năm 2023, tổng số nợ mà ngân hàng yêu cầu ông Phạm Huy Anh trả lên tới hơn 8,83 tỉ đồng. Eximbank đã cho biết rằng trong suốt gần 11 năm, họ đã thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng nhiều lần, tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa đưa ra một phương án xử lý nợ hợp lý.

Về việc tính lãi, Eximbank đã khẳng định rằng mức phí được áp dụng hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa Eximbank và khách hàng, như được ghi rõ trong hồ sơ mở thẻ ngày 15.3.2013, có chữ ký của khách hàng (các chi phí và lãi suất được quy định rõ trong Biểu phí phát hành, sử dụng thẻ đã được công khai trên trang web của Eximbank).