Tìm hiểu phong thủy nhà ở cơ bản và những nguyên tắc khi xây dựng

Hà Nhiên
Ngày nay, tìm hiểu phong thủy nhà ở đang trở thành một vấn đề nhiều người quan tâm bởi sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới đời sống của cả gia đình.

Hiểu như thế nào về phong thủy nhà ở?
Phong thủy nhà ở là một phạm trù cụ thể, quan trọng trong bộ môn phong thủy nói chung. Tìm hiểu phong thủy nhà ở tức là đang nghiên cứu về địa chất, về các vấn đề xây dựng xoay quanh nhà ở. Trước khi khởi công, gia chủ nên xem xét các yếu tố tự nhiên, môi trường xung quanh có hợp, có tốt với gia đình hay không?

Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ Cát - Hung, Họa Phúc, Thọ - Yểu của từng thành viên trong gia đình. Vì vậy, gia chủ cần xem phong thủy kĩ càng trước khi hoàn thiện ngôi nhà để tránh gặp những điều không may sau này.

anh-chup-man-hinh-2024-03-27-luc-213359-1711550053.png
 

Các nguyên tắc cơ bản trong phong thủy nhà ở
Dưới đây là một số những nguyên tắc cơ bản trong phong thủy mà bất cứ ai trước khi xây dựng nhà ở cũng nên tìm hiểu:

Hướng và thế đất

Thế đất và hướng đất là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới phong thủy tốt hay xấu của ngôi nhà. Việc các định được hướng nhà phụ thuộc vào tuổi và mệnh của gia chủ.

Theo phong thủy, hướng đất nên là hướng Đông Nam hoặc hướng Đông. Tuy nhiên nên cân nhắc kích thước nhà ở theo phong thủy và xem tuổi có hợp hướng đất ấy không. Gia chủ cần đảm bảo miếng đất ở vị trí cao thoáng, không bị đọng nước hoặc có mạch ngầm chảy qua nền đất.

anh-chup-man-hinh-2024-03-27-luc-213356-1711550053.png
 

Kích thước nhà ở theo phong thủy không quy định hình dáng, to nhỏ, song một mảnh đất vuông vức cũng sẽ giúp gia chủ dễ thi công, thuận tiện và đem lại nhiều may mắn, phúc lộc hơn một mảnh đất méo mó hay thóp hậu.

Vị trí, hướng cửa ra vào

Cửa ra vào là nơi đón sinh khí cho cả nhà, nơi mà dòng khí được lưu thông. Vậy nên, sau khi xác định được hướng đất và hướng nhà phù hợp thì gia chủ cần để ý chọn vị trí đặt cửa chính và hướng cửa. Mỗi một hướng sẽ có những ý nghĩa và ảnh hưởng khác nhau tới cuộc sống của gia đình.

Dưới đây là một số những lưu ý mà gia chủ nên cân nhắc khi chọn vị trí và hướng cửa chính:

  • Hướng cửa chính theo mệnh, tuổi gia chủ và thuộc các cung tốt.
  • Bố trí cửa thuận theo hướng của mảnh đất.
  • Xây dựng cửa chính cân đối với kích thước nhà ở theo phong thủy.
  • Không đặt cửa chính và cửa sau nhà thông, đối nhau.