Thời tiết mát mẻ ở Bắc Bộ sẽ kéo dài trong vài ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, đêm 2/5, các vùng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông phổ biến, với mức lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi có mưa to đến 70 mm. Trong các cơn dông, có khả năng xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đợt nắng nóng gay gắt ở Trung Trung Bộ gần đây có dấu hiệu giảm nhờ ảnh hưởng của không khí lạnh và mưa dông. Dự báo cho ngày mai, 3/5, nắng nóng sẽ chỉ còn xuất hiện tại khu vực từ Quảng Nam đến Ninh Thuận, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

thoi-tiet-1714729942.jpg

Các khu vực khác như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Thuận và Tây Nguyên hôm nay chỉ còn nắng nóng cục bộ, với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ. Riêng tại Nam Bộ, nắng nóng và nắng nóng gay gắt vẫn tiếp tục, có nơi nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Ngày 4/5, nắng nóng có thể quay trở lại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhưng chỉ cục bộ, với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C. Tuy nhiên, từ ngày 5/5, dự báo nắng nóng sẽ giảm dần ở các khu vực này, có thể có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối trong nhiều ngày.

Cụ thể tại Hà Nội, Thanh Hóa và Nghệ An, trong 10 ngày tới, thời tiết sẽ có nhiều mây, có mưa rào và dông, nhiệt độ dao động từ 25 đến 34 độ C. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ rất cao về lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong các cơn dông. Mưa lớn cục bộ có thể gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các vùng thấp.