Thiếu tá quân đội nghỉ hưu trước ngày 1.7 được hưởng mức bù lương hưu không?

Câu hỏi: Tôi là thiếu tá quân đội, nghỉ hưu tháng 2/2024. Vậy khi thực hiện cải cách tiền lương từ 1/7, tôi có được hưởng mức bù lương hưu không?
quan-doi-1714317189.jpg

Theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018, khi chính phủ thực hiện cải cách tiền lương, hệ thống bảng lương mới sẽ được áp dụng. Điều này áp dụng cho các đối tượng như cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cấp xã, lực lượng vũ trang và công nhân quốc phòng, công nhân công an.

Từ ngày 1 tháng 7 năm 2024, khi thực hiện cải cách tiền lương, nếu có tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, thì mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội cũng tăng. Điều này đồng nghĩa với việc các thành viên trong lực lượng vũ trang, bao gồm cả thiếu tá quân đội, cũng sẽ được hưởng mức tăng lương hưu.

Trước đó, Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội đã phân loại lương hưu thành 3 nhóm đối tượng có sự chênh lệch mức tăng lương hưu. Trong số đó, có nhóm lao động nghỉ hưu trước ngày 1 tháng 7 năm 2024.

Do đó, thiếu tá quân đội nghỉ hưu trước ngày 1 tháng 7 năm 2024 sẽ được áp dụng mức bù lương hưu nhằm giảm chênh lệch lương giữa người nghỉ hưu trước và sau thời điểm cải cách chính sách tiền lương. Tuy nhiên, về mức tăng bao nhiêu thì cần chờ văn bản chính thức được ban hành.