Thị trường ô tô Việt Nam sắp đón thêm xe điện nhập khẩu

Liên doanh Geleximco và Omoda&Jaecoo dự kiến sẽ ra mắt một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam trong năm 2024, xe được nhập khẩu từ Indonesia.

Omoda E5, mẫu xe điện mới của Omoda&Jaecoo, đã chính thức có mặt tại Hải Phòng để các đại lý và chuyên gia ô tô trải nghiệm, sau khi được giới thiệu tại lễ ký kết liên doanh giữa Geleximco và Omoda&Jaecoo vào đầu tháng 4. Đây là một trong hai sản phẩm đầu tiên được liên doanh ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới, cùng với mẫu SUV Jaecoo 7.

omoda-e5-8547-1713672335829-1713-1713699317.jpg

Omoda E5 có thiết kế hiện đại, năng động, hướng tới tệp khách hàng trẻ. Xe có khả năng vận hành ổn định trong đô thị cùng nhiều tính năng công nghệ hiện đại, bao gồm cả hệ thống ADAS. Theo đại diện của Omoda&Jaecoo tại Việt Nam, Omoda E5 dự kiến sẽ được nhập khẩu từ Indonesia và sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2024. Dự kiến giá bán của xe sẽ khoảng 750 triệu đồng.

Omoda E5 sẽ là một trong những mẫu xe điện nhập khẩu đầu tiên thuộc phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt Nam. Với kích thước của một chiếc xe gầm cao hạng B, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh với VinFast VF 6 khi ra mắt tại Việt Nam.

Sự xuất hiện của Omoda E5 cũng dự kiến sẽ tăng cả lượng và kim ngạch nhập khẩu ô tô từ Indonesia vào Việt Nam. Indonesia hiện là quốc gia cung cấp ô tô nhiều nhất vào Việt Nam, và sự ra đời của Omoda E5 sẽ giúp tăng cường thêm mối quan hệ thương mại giữa hai quốc gia này trong lĩnh vực ô tô.